Browsing by Author ดวงเดือน สุวรรณจินดา

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 57  next >
Issue DateTitleAuthor(s)
15/1/2025The Effects of 5Es Inquiry Instruction Together with Modeling on Problem Solving Ability and Learning Retention in the Topic of Biomolecules of Grade 10 Students at Pranarai School in Lopburi ProvinceCHANITKARN MANKONG; ชนิศกาญจน์ มั่นคง; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; Sukhothai Thammathirat Open University; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; [email protected]; [email protected]
1/11/2024The Effects of 7E Learning Cycle Model Together with the Questioning Technique in the Topic of Physical Properties of Materials on Science Learning Achievement and Applicative Thinking Ability of Grade 4 Students at Ban Khanoon School in Songkhla ProvinceYINGSAK CHANAPAN; ยิ่งศักดิ์ ชนะพาล; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; Sukhothai Thammathirat Open University; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; [email protected]; [email protected]
15/1/2025The Effects of Project-based Learning Management in the Topic of Ecosystem on Scientific Problem Solving Ability and Scientific Attitude of Grade 9 Students at Trang Christian Suksa School in Trang ProvincePONGSATORN TREERATTANAPAIBOON; พงศธร ตรีรัตนไพบูลย์; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; Sukhothai Thammathirat Open University; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; [email protected]; [email protected]
18/7/2024The Effects of Using Explicit-reflective Approach Instruction on Nature of Science Understanding and Science Process Skills of Grade 4 Students at Muangwapipathum School in Mahasarakham ProvincePRASERT PARATHANG; ประเสริฐ ปะระทัง; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; Sukhothai Thammathirat Open University; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; [email protected]; [email protected]
19/9/2024The Effects of Using Model-Based Learning Management on Modelling Ability and Science Learning Achievement in the Topic of Flowering Plants of Grade 4 Students at Banthabthon School in Surat Thani ProvincePattarasuda Rittichai; ภัทรสุดา ฤทธิชัย; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; Sukhothai Thammathirat Open University; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; [email protected]; [email protected]
1/11/2024The Effects of Using STAD Cooperative Learning Technique in the Topic of Ecosystem and Biodiversity on Learning Achievement and Attitudes Toward Science of Grade 9 Students in Sasikarnwittaya School in Udon Thani ProvinceAPHINYA PHIMPHASAENG; อภิญญา พิมพาแสง; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; Sukhothai Thammathirat Open University; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; [email protected]; [email protected]
15/1/2025The Effects of using the Inquiry-Based Learning Management Together with STAD on Science Learning Achievement on the Topic of Systems of Human and Analytical Thinking Ability of Grade 8 Students at Pranarai School in Lobburi ProvincePIYADA BUNPRADIT; ปิยะดา บุญประดิษฐ์; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; Sukhothai Thammathirat Open University; Duongdearn Suwanjinda; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; [email protected]; [email protected]
2564การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์โดยการจัดการเรียนรู้แบบจำลองเป็นฐานเรื่อง วัสดุและสสาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านหนองปรือ จังหวัดนครราชสีมาจุฬารัตน์ ธรรมประทีป; จุฑารัตน์ ปัจจัยโค, 2530-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2561การพัฒนาความสามารถในการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์และทักษะการตัดสินใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดรังสิตาวาส จังหวัดยะลา โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางการสืบเสาะแบบผสมผสานการโต้แย้ง เรื่อง ระบบนิเวศ สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติจุฬารัตน์ ธรรมประทีป; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; มาศสุภา รัตนไทรงาม, 2527-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2565การพัฒนาสมรรถนะการแปลความหมายข้อมูลและประจักษ์พยานในเชิงวิทยาศาสตร์ ด้วยวิธีการสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง เรื่อง ระบบนิเวศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนละแมวิทยา จังหวัดชุมพรจุฬารัตน์ ธรรมประทีป; สุนิสา เพชรรัตน์, 2537-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2561การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพิ่มเติม เรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติ และการประมงชายฝั่งสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มรัตนรังสรรค์ จังหวัดระนองดวงเดือน สุวรรณจินดา; นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์; กาติณี กลีเมาะ, 2532-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
2561การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพิ่มเติมเรื่อง พลับพลึงธาร (ราชินีแห่งสายน้ำ) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มรัตนรังสรรค์ จังหวัดระนองดวงเดือน สุวรรณจินดา; วราภรณ์ ราชิม, 2531-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์
2561การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เรื่องแสงและการมองเห็นที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยวัฏจักรการเรียนรู้ 7E ร่วมกับเทคนิค STAD และการจัดการเรียนรู้แบบปกติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม จังหวัดสระแก้วทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์; นุชนาฎ อำพันเสน, 2532-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2562บทบาทในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนเครือข่ายสะเต็มศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานอรรณพ จีนะวัฒน์; ดวงเดือน สุวรรณจินดา; น้ำฝน ศรีใส, 2530-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2562ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนขยายโอกาส จังหวัดชุมพรทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์; วิชุณีย์ พรหมชาติ, 2523-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2565ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลง ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และความสามารถในการประยุกต์ใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชัยบาดาลวิทยา จังหวัดลพบุรีนวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์; กานต์สิริ ธนภัทรเวชพิสิฐ, 2536-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2563ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาโดยใช้การสืบเสาะ 7E เป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์ ในรายวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพช่างอุตสาหกรรม สำหรับนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานีทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์; บังอร ดำด้วงโรม, 2523-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2564ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาในรายวิชาวิทยาศาสตร์ งานไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์และการสื่อสารที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์ จังหวัดสระบุรีทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, 2499-; กานต์ชนก บุญน้อม, 2535-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2564ผลการจัดการเรียนรู้ที่เน้นสมรรถนะทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง ปฏิกิริยาเคมี ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และสมรรถนะทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ กรุงเทพมหานครทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์; จิตสุภา ฤกษ์อำนวยชัย, 2534-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2563ผลการจัดการเรียนรู้ที่เน้นแบบจำลองที่มีต่อความสามารถในการสร้างแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง โครงสร้าง หน้าที่และการสร้างเซลล์สืบพันธุ์ของพืชดอกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย กรุงเทพมหานครดวงเดือน สุวรรณจินดา; ปัญญา ภิรมย์จันทร์, 2535-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; จุฬารัตน์ ธรรมประทีป