Browsing by Author อุษาวดี จันทรสนธิ

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 15 of 15
Issue DateTitleAuthor(s)
2554การจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องเศษส่วน โดยวิธีแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนดอนชัยวิทยาคม จังหวัดเชียงรายอุษาวดี จันทรสนธิ; วิไลลักษณ์ ประเทศรัตน์, 2515-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2550การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนฉลองรัฐราษฎรอุทิศจังหวัดนครศรีธรรมราชอุษาวดี จันทรสนธิ; อรอุมา เกษรสิทธิ์, 2519-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2550กิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์แบบร่วมมือเรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตรสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเซนต์โยเซฟบางนา จังหวัดสมุทรปราการอุษาวดี จันทรสนธิ; เพ็ญฉวี สุวรรณัง, 2499-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2551กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องพหุนามโดยใช้สื่อคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 1 ศรีเกิด จังหวัดเชียงรายอุษาวดี จันทรสนธิ; สมรัก วงศ์วิวัฒนนุกิจ, 2518-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2550กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องเส้นขนานโดยใช้ซอฟ์แวร์สำรวจเชิงคณิตศาสตร์ เรขาคณิตพลวัต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนประเทียบวิทยาทาน จังหวัดสระบุรีอุษาวดี จันทรสนธิ; ประนอม นอบน้อม, 2521-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2550กิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องความคล้าย โดยใช้สื่อคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปากน้ำปราณวิทยา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล; จินตนา ดวงกุลสา; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; อุษาวดี จันทรสนธิ
2550กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์เรื่องคู่อันดับและกราฟสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยยางโทน จังหวัดราชบุรีอุษาวดี จันทรสนธิ; ปราณีต ธรรมโลกา, 2521-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2540ปัญหาและการให้ความช่วยเหลือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ต่ำ ในโรงเรียนสองคอนวิทยาคม จังหวัดสระบุรีอุษาวดี จันทรสนธิ; วิโรจน์ ดิลกชัย, 2502; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล; สาคร บุญดาว
2555ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบแก้ปัญหาโดยใช้คำถามปลายเปิดเรื่อง ร้อยละ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนม่วงสามสิบ (อำนวยปัญญา) จังหวัดอุบลราชธานีอุษาวดี จันทรสนธิ; บัวเหรียญ ดาโรจน์, 2516-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2546ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและรูปเรขาคณิตสามมิติที่มีต่อความรู้สึกเชิงปริภูมิสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหลวง จังหวัดน่านอุษาวดี จันทรสนธิ; ณัฐพร พาใจธรรม, 2517-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2552ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการค้นพบเรื่องเรขาคณิตวิเคราะห์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนปรางค์ทองวิทยา จังหวัดนครราชสีมาอุษาวดี จันทรสนธิ; เพลินพิศ รุจิราวรรณ, 2507-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2556ผลการจัดกิจกรรมเกมคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลบรรพตพิสัย (วัดส้มเสี้ยว) จังหวัดนครสรรค์อุษาวดี จันทรสนธิ; กู้เกียรติ สุขใส, 2523-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2556ผลการจัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่อง เส้นขนาน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านกลางคลองสามสิบ จังหวัดนครนายกอุษาวดี จันทรสนธิ; The purposes of this research were (1) to compare mathematics learning achievements in the topic of Parallel Lines of Prathom Suksa VI students before and after undertaking mathematics project activities; and (2) to study mathematics application ability of Prathom Suksa VI students while undertaking mathematics project activities. The research sample consisted of 15 Prathom Suksa VI students in an intact classroom obtained by cluster sampling from those studying in the first semester of the 2013 academic year at Ban Klang Klong Samsib School in Nakhon Nayok province. The employed research instruments were learning activities management plans using mathematics projects, a mathematics learning achievement test in the topic of Parallel Lines, and an evaluation form to assess student’s mathematics application ability. Statistics for data analysis included the mean, standard deviation, and t-test. Research findings revealed that (1) the post- learning mathematics achievement in the topic of Parallel Lines of Prathom Suksa VI students who undertook mathematics project activities was significantly higher than their prelearning mathematics achievement at the .05 level; and (2) the students’ mathematics application ability in the topic of Parallel Lines was at the very good level.; อุตรา ปั้นทอง, 2514-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2556ผลการจัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์เรื่อง ความน่าจะเป็นที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกาลึม จังหวัดอุดรธานีอุษาวดี จันทรสนธิ; สายฝน มีชัย, 2518-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2545สภาพการใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการในการบริหารงานธุรกิจสถาบันอาชีวศึกษาเอกชนจีราภรณ์ สุธัมมสภา; จุฑามณี พิพิธปิยะปกรณ์, 2520-; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา; นลนี ไกรคุณาศัย; อุษาวดี จันทรสนธิ