Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10008
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการ แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ.2561-2565) เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
Other Titles: The relationship between knowledge and public participation in the local development plan process (2018-2022) of Don Hua Lor Subdistrict Municipality, Mueang Chonburi District, Chonburi
Authors: สุวิดา นวมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
เรวัตร บุญทัน, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การพัฒนาชุมชน--การมีส่วนร่วมของประชาชน
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความรู้ความเข้าใจในกระบวนการ แผนพัฒนาท้องถิ่นของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี (2) ระดับการมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการแผนพัฒนาท้องถิ่นเทศบาล ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่าง ระดับความรู้ ความเข้าใจกระบวนการแผนพัฒนาท้องถิ่น กับระดับการมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการ แผนพัฒนาท้องถิ่นเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับความรู้ความเข้าใจของประชาชนในกระบวนการ แผนพัฒนาท้องถิ่นโดยรวมอยู่ในระดับมาก แยกพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านความหมาย ของแผนพัฒนาท้องถิ่นมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาเป็นด้านวัตถุประสงค์ของแผนพัฒนาท้องถิ่นและด้านขั้นตอนแผนพัฒนาท้องถิ่น (2) ระดับการมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการแผนพัฒนา ห้องถิ่นเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ โดยรวมอยู่ในระดับมาก แยกพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการมีส่วนร่วมของประชาชนในการร่วมตัดสินใจมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาเป็นด้านการมีส่วนร่วมของประชาชนในการร่วมปฏิบัติ และด้านการมีส่วนร่วมของประชาชนในการร่วมรับผลประโยชน์ (3) ความรู้ความเข้าใจในแผนพัฒนาห้องลื่นของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ กับระดับการมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการแผนพัฒนาห้องถิ่นเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ มีความสัมพันธ์เชิงบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10008
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.42 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons