Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10053
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างการตัดสินใจของผู้บริหารสถานศึกษาและการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สหวิทยาเขตเทพกระษัตรี สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง
Other Titles: The relationship between the decision-making of school administrators and the performance of teachers in schools of Thepkrasattri Consortium under the Secondary Educational Service Area Office Phang Nga Phuket Ranong
Authors: โสภนา สุดสมบูรณ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อาริยา รักษาชล, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริหารโรงเรียน--การตัดสินใจ
ครู--ไทย--การทำงาน.
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การตัดสินใจของผู้บริหารสถานศึกษา 2) การปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการตัดสินใจของผู้บริหารสถานศึกษากับการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สหวิทยาเขตเทพกระษัตรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) การตัดสินใจของผู้บริหารสถานศึกษาในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ การวิเคราะห์สถานการณ์และการนิยามปัญหา การหาทางเลือก การประเมินผลการตัดสินใจ การประเมินทางเลือก และการตัดสินใจหรือเลือกทางเลือก 2) การปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษาในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ การปฏิบัติหน้าที่ครู การจัดการเรียนรู้และความสัมพันธ์กับผู้ปกครองและชุมชน และ 3) การตัดสินใจของผู้บริหารสถานศึกษามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษาสหวิทยาเขตเทพกระษัตรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง ในระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10053
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168817.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.11 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons