Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10090
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์th_TH
dc.contributor.authorชมชนก พลอยงาม, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-10-30T04:22:15Z-
dc.date.available2023-10-30T04:22:15Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10090en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ กรุงเทพมหานคร และ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอัน พึงประสงค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ (1) ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา จำนวน 3 คน (2) ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี-ศึกษา จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 9 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ที่สร้างขึ้นประกอบด้วยนิทาน จำนวน 15 เรื่อง แต่ละเรื่องมีกิจกรรมท้ายเรื่อง และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ พบว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีศึกษา ในภาพรวมเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectหนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การผลิตth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการสร้างหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeCreation of an electronic book on fables to develop desirable characteristics of Prathom Suksa II students at Harrow International School in Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this independent study were (1) to create an electronic book on fables to develop desirable characteristics for Prathom Suksa II students at Harrow International School in Bangkok Metropolis; and (2) to verify quality of the created electronic book on fables to develop desirable characteristics for Prathom Suksa II students at Harrow International School in Bangkok Metropolis. The research sample consisted of (1) 3 experts on contents, (2) 3 experts on educational technology, and (3) 9 Prathom Suksa II students. All members of the research sample were purposively selected. The employed research instruments were (1) an electronic book on fables to develop desirable characteristics, (2) an evaluation form to assess quality of the electronic book, and (3) a questionnaire on students’ satisfaction with the electronic book. Statistics employed for data analysis were the mean and standard deviation. Research findings revealed that (1) the created electronic book comprised 15 fables each of which having end-of-story activities; and (2) regarding results of quality verification of the created electronic book, it was found that the experts on contents and the experts on educational technology had opinions that the created electronic book as a whole was appropriate at the highest level; and students were satisfied with the electronic book as a whole at the highest level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
166586.pdfเอกสารฉบับเต็ม32.8 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons