กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10090
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The creation of an electronic book on fables to develop desirable characteristics of Prathom Suksa II students at Harrow International School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชมชนก พลอยงาม, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การผลิต
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ กรุงเทพมหานคร และ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอัน พึงประสงค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ (1) ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา จำนวน 3 คน (2) ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี-ศึกษา จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 9 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์เพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ที่สร้างขึ้นประกอบด้วยนิทาน จำนวน 15 เรื่อง แต่ละเรื่องมีกิจกรรมท้ายเรื่อง และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ พบว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีศึกษา ในภาพรวมเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10090
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
166586.pdfเอกสารฉบับเต็ม32.8 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons