Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10096
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 ของบุคลากรในสังกัดสำนักงานอัยการภาค 6 |
Other Titles: | Marketing mix factors affecting purchase decisions of online clothes during the COVID-19 Pandemic of Attorney Officers in Region 6 |
Authors: | อโณทัย งามวิชัยกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา พัทธ์ธีรา เชียงสีทอง, 2534- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี เสื้อผ้า--การตลาดอินเตอร์เน็ต การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2564 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของบุคลากรในสังกัดสำนักงานอัยการภาค 6 (2) เปรียบเทียบความแตกต่างการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 ของบุคลากรในสังกัดสำนักงานอัยการภาค 6 จำแนกด้วยปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 ของบุคลากรในสังกัดสำนักงานอัยการภาค 6 (4) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของเสื้อผ้าออนไลน์ช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 (5) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 ของบุคลากรในสังกัดสำนักงานอัยการภาค 6 การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ บุคลากร ในสังกัดสำนักงานอัยการภาค 6 จำนวน 533 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของทาโร ยามาเน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 229 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) บุคลากรที่ตอบแบบสอบถามส่วนมากเป็นเพศหญิง ช่วงอายุ 31 – 40 ปี มีสถานภาพโสด มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีตำแหน่งงาน ข้าราชธุรการ และส่วนมากมีรายได้ต่อเดือน 20,001 – 35,000 บาท (2) อายุ ระดับการศึกษา ตำแหน่งงาน และรายได้ต่อเดือน ที่แตกต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อโดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ท่านตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ ต่อไปในอนาคต (4) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีการให้ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด อยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 ของบุคลากรในสังกัดสำนักงานอัยการภาค 6 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10096 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
168771.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License