Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10233
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ศรีธนา บุญญเศรษฐ์ | th_TH |
dc.contributor.author | อรุณวรรณ เสนจันทร์ฒิไชย, 2527- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-11-02T02:07:35Z | - |
dc.date.available | 2023-11-02T02:07:35Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10233 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการเทโมร สกาย รัชดา (2) ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการเมโทร สกาย รัชดา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือลูกค้าที่ซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการเมโทร สกาย รัชดา จำนวน 350 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณ โดยใช้สูตรได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 187 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลโดยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ไคสแควร์ เพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการ เมโทร สกาย รัชดา ส่วนใหญ่ซื้อเพื่ออาศัยอยู่เอง โดยก่อนตัดสินใจซื้อจะเปรียบเทียบคอนโดมิเนียม 1-3 โครงการและเข้าชมโครงการนี้ 1-3 ครั้ง ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อด้วยตัวเองโดยใช้ระยะเวลาตัดสินใจซื้อ 1-3 เดือน ซื้อคอนโดมิเนียมขนาดพื้นที่ 27 ตารางเมตรและในช่วงราคา 2,500,001-3,000,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ของครอบครัวต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อในด้านราคาของคอนโดมิเนียมที่ตัดสินใจซื้อและด้านอื่นอีกบางด้าน ส่วนปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ สถานภาพครอบครัว ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ สำหรับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ โดยผลิตภัณฑ์และราคามีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อทุกด้าน ขณะที่การจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อทุกด้านยกเว้นด้านจำนวนโครงการที่เปรียบเทียบก่อนตัดสินใจซื้อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | อาคารชุด--การจัดซื้อ--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการเมโทร สกาย รัชดา | th_TH |
dc.title.alternative | Factors relating to the condominium buying behavior in Metro Sky Ratchada Project | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_127704.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License