กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10233
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการเมโทร สกาย รัชดา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors relating to the condominium buying behavior in Metro Sky Ratchada Project
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรุณวรรณ เสนจันทร์ฒิไชย, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
อาคารชุด--การจัดซื้อ--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการเทโมร สกาย รัชดา (2) ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการเมโทร สกาย รัชดา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือลูกค้าที่ซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการเมโทร สกาย รัชดา จำนวน 350 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณ โดยใช้สูตรได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 187 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลโดยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ไคสแควร์ เพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการ เมโทร สกาย รัชดา ส่วนใหญ่ซื้อเพื่ออาศัยอยู่เอง โดยก่อนตัดสินใจซื้อจะเปรียบเทียบคอนโดมิเนียม 1-3 โครงการและเข้าชมโครงการนี้ 1-3 ครั้ง ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อด้วยตัวเองโดยใช้ระยะเวลาตัดสินใจซื้อ 1-3 เดือน ซื้อคอนโดมิเนียมขนาดพื้นที่ 27 ตารางเมตรและในช่วงราคา 2,500,001-3,000,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ของครอบครัวต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อในด้านราคาของคอนโดมิเนียมที่ตัดสินใจซื้อและด้านอื่นอีกบางด้าน ส่วนปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ สถานภาพครอบครัว ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ สำหรับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ โดยผลิตภัณฑ์และราคามีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อทุกด้าน ขณะที่การจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อทุกด้านยกเว้นด้านจำนวนโครงการที่เปรียบเทียบก่อนตัดสินใจซื้อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10233
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_127704.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.07 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons