Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10239
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอัมพร ฤทธิกุล, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-11-02T02:55:29Z-
dc.date.available2023-11-02T02:55:29Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10239-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลกับการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ที่เคยซื้อและกำลังจะซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง 400 คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียรสัน ผลการศึกษาพบว่า (1) การตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยภาพรวมผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา มีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรเนื่องจากชื่อเสียงของบริษัทน่าเชื่อถือ โดยการชักจูงของผู้อื่นและจากความต้องการของผู้บริโภคเอง (2) ปัจจัยส่วนบุคคลพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 20-30 ปี ประกอบอาชีพพนักงานหรือลูกจ้าง มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 -40,000 บาท และพบว่าส่วนใหญ่มีขนาดครอบครัวประมาณ 3-4 คน โดยปัจจัยส่วนบุคคลไม่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยภาพรวมผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา มี ความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก โดยให้ความสำคัญจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ตามลำดับ และปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการซื้อบ้าน--การตัดสินใจth_TH
dc.subjectที่อยู่อาศัยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมาth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors to decisions buy residential property in Muang District, Nakhon Ratchasima Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to study (1) Decisions to buy Residential Property in Muang District, Nakhon Ratchasima Province (2) The personal factor affecting of Decisions to Buy Residential Property in Muang District, Nakhon Ratchasima Province and (3) The marketing mix factors affecting of Decisions to Buy Residential Property in Muang District, Nakhon Ratchasima Province. Case study is Survey Research. The sample group consists of 400 consumers who reside in Muang District, Nakhon Ratchasima Province and have bought or will buy Residential Property. Questionnaire was used as the data collection instrument. Statistics used for the analysis include frequency, percentage, mean, standard deviation and Pearson Product Moment Correlation Coefficient. The research findings were (1) Decisions to buy Residential Property in Muang District, Nakhon Ratchasima Province consumers have the opinion is in the average, Decide buy Residential Property because of the fame of a company is believable, by have from the lead of others and from the requirement of a consumer by oneself. (2) The personal factor were males, aged between 20-30 years, earned a living as private companies’ employees, They got a bachelor degree had an average monthly income of 20,001-40,000 baht. and They were family size about 3-4 persons. the persuades within a person factor relation affecting of Decisions to Buy Residential Property in Muang District, Nakhon Ratchasima Province. (3) The marketing mix factors in Muang District, Nakhon Ratchasima Province consumers have the opinion in the high-level. By give precedence too much from seek a little, for example Products factor, Prices factor, Promotions factor, and Place factor, respectively. And The marketing mix factors relation affecting of Decisions to Buy Residential Property in Muang District, Nakhon Ratchasima Province correlation is significant at the 0.05 levelen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.21 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons