Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10259
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุวิมล ตันใจซื่อ, 2523--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-11-02T04:14:34Z-
dc.date.available2023-11-02T04:14:34Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10259-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อยางรถยนต์ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี (2) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อยางรถยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ผู้บริโภคใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อยางรถยนต์ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี (4) ความแตกต่างของปัจจัยส่วนประสมการตลาดจำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคลผู้ซื้อยางรถยนต์ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี (5) ความแตกต่างของ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อยางรถยนต์ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ซื้อยางรถยนต์ที่ไม่ทราบจำนวนแน่นอน ใช้ขนาดตัวอย่างที่มีความคลาดเคลื่อนระดับ 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ เชิงพรรณนา คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เชิงอนุมาน คือ การทดสอบค่าที และค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ ระหว่าง 31 - 40 ปี อาชีพรับราชการ ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 15,001 - 30,000 บาท จำนวนรถยนต์ในครอบครอง 1 คัน ประเภทรถเก๋ง ป้ายแดง/รถใหม่ (2) พฤติกรรมการเลือกซื้อยางรถยนต์ เปลี่ยนยางเส้นใหม่เนื่องจากยางชำรุด หรือไม่สามารถใช้งานได้ ครั้งละ 2 เส้น พิจารณาเรื่องคุณภาพ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการเปลี่ยนยางครั้งละ 6,500 ขึ้นไป ซื้อยางจากร้านที่ตัวเองซื้อเป็นประจำ ตัดสินใจด้วยตนเอง ประกอบกับข้อมูลจากโทรทัศน์ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อยางรถยนต์ มากที่สุดคือ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ รับคืนสินค้ากรณีที่สินค้ามีปัญหาและแจ้งราคาให้ผู้บริโภคทราบก่อนซื้อสินค้าตามลำดับ (4) ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ราคาและสภาพแวดล้อมทางกายภาพแตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญสถิติ 0.05 (5) เพศที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อยางรถยนต์ไม่แตกต่างกัน แต่ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอื่น ๆ ได้แก่อายุ ระดับ การศึกษา อาชีพและรายได้เฉลี่ยที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อยางรถยนต์แตกต่างกัน ที่ระดับ นัยสำคัญสถิติ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectรถยนต์--ยาง--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--ปทุมธานีth_TH
dc.titleพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อยางรถยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานีth_TH
dc.title.alternativeCar tire buying decision behavior of consumer in Lam luk ka Area, Patumthani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_128346.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.61 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons