Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10259
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | สุวิมล ตันใจซื่อ, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-11-02T04:14:34Z | - |
dc.date.available | 2023-11-02T04:14:34Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10259 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อยางรถยนต์ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี (2) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อยางรถยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ผู้บริโภคใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อยางรถยนต์ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี (4) ความแตกต่างของปัจจัยส่วนประสมการตลาดจำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคลผู้ซื้อยางรถยนต์ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี (5) ความแตกต่างของพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อยางรถยนต์ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ซื้อยางรถยนต์ที่ไม่ทราบจำนวนแน่นอน ใช้ขนาดตัวอย่างที่มีความคลาดเคลื่อนระดับ 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ เชิงพรรณนา คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เชิงอนุมาน คือ การทดสอบค่าที และค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ ระหว่าง 31 - 40 ปี อาชีพรับราชการ ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 15,001 - 30,000 บาท จำนวนรถยนต์ในครอบครอง 1 คัน ประเภทรถเก๋ง ป้ายแดง/รถใหม่ (2) พฤติกรรมการเลือกซื้อยางรถยนต์ เปลี่ยนยางเส้นใหม่เนื่องจากยางชำรุด หรือไม่สามารถใช้งานได้ ครั้งละ 2 เส้น พิจารณาเรื่องคุณภาพ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการเปลี่ยนยางครั้งละ 6,500 ขึ้นไป ซื้อยางจากร้านที่ตัวเองซื้อเป็นประจำ ตัดสินใจด้วยตนเอง ประกอบกับข้อมูลจากโทรทัศน์ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อยางรถยนต์ มากที่สุดคือ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ รับคืนสินค้ากรณีที่สินค้ามีปัญหาและแจ้งราคาให้ผู้บริโภคทราบก่อนซื้อสินค้าตามลำดับ (4) ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ราคาและสภาพแวดล้อมทางกายภาพแตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญสถิติ 0.05 (5) เพศที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อยางรถยนต์ไม่แตกต่างกัน แต่ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอื่น ๆ ได้แก่อายุ ระดับ การศึกษา อาชีพและรายได้เฉลี่ยที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อยางรถยนต์แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญสถิติ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | รถยนต์--ยาง--การจัดซื้อ | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--ปทุมธานี | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อยางรถยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี | th_TH |
dc.title.alternative | Car tire buying decision behavior of consumer in Lam luk ka Area, Patumthani Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_128346.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License