Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10278
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทิพย์เกสร บุญอำไพ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสมเชาวน์ เนตรประเสริฐ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุกฤตา ชวนรุ่งเรือง-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-11-03T06:20:31Z-
dc.date.available2023-11-03T06:20:31Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10278-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การสร้างงานศิลปะด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนเปรมประชา สังกัด กรุงเทพมหานคร ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 85/85 (2) เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผู้รับการ ฝึกอบรม เรื่อง การสร้างงานศิลปะด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียน เปรมประชา สังกัดกรุงเทพมหานคร และ (3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้รับการฝึกอบรม ที่มีต่อ คุณภาพของชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การสร้างงานศิลปะด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนเปรมประชา สังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนช่วงชั้นที่ 2 ของโรงเรียนเปรมประชา จำนวน 29 คน ที่ได้มา จากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) ชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การ สร้างงานศิลปะด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนเปรมประชา สังกัด กรุงเทพมหานคร จำนวน 3 หน่วย (2) แบบทดสอบก่อนและหลังการฝึกอบรม และ(3) แบบสอบถาม ความคิดเห็นของผู้รับการฝึกอบรมที่มีต่อคุณภาพชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ สถิติในการวิเคราะห์ หาประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรม คือ E, /E การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การสร้างงานศิลปะด้วย โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนเปรมประชา สังกัดกรุงเทพมหานคร ที่ พัฒนาขึ้นทั้ง 3 หน่วยประสบการณ์ มีประสิทธิภาพ 83.59/83.64 , 83.90/84.52 , 82.61/83.09 ตามลำดับ เป็นไปตามเกณฑ์ 85/85 ที่ตั้งไว้ (2) ผู้รับการฝึกอบรมมีความก้าวหน้าในการฝึกอบรมอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ผู้รับการฝึกอบรมมีความคิดเห็นต่อคุณภาพของชุดฝึกอบรมแบบอิง ประสบการณ์ ในระดับเหมาะสมมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2007.147-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectศิลปะ--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.subjectโปรแกรมคอมพิวเตอร์th_TH
dc.subjectการฝึกอบรม--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.titleชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์เรื่องการสร้างงานศิลปะด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนเปรมประชา สังกัดกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeExperience-based training packages on creating art works by computer programs for second level students of Prempracha School under Bangkok Metropolitan administrationth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2007.147-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to develop experience based trainning packages On Creating Art Works by Computer Programs for Second Level Students of Prempracha School under Bangkok Metropolitan Administration trainees' based on the 80/80 effciency criterion; (2) to study the learning achievement from experience based training packages, and (3) to study the trainees' opinions on the quality of the developed experience - based training packages. under Bangkok Metropolitan Administration by purposive sampling technique. The instruments uesd in the study were (1) the three experience based training packages On Creating Art Works by Computer Programs for Second Level Students of Prempracha School under Bangkok Metropolitan Administration (2) the parallel pre-test and post-test ; and (3) the questionnaires to investigate the trainees' on opinion on the quality of the experience based training packages.Data were statistically analyzed to determine the efficiency of the traing packages by E1 /E2 , t-test, arithmetic means (X) and standard deviation (S.D.) training packages On Creating Art Works by Computer Programs for Second Level Students of Prempracha School under Bangkok Metropolitan Administration were 83.59/83.64, 83.90/84.52 , 81.61/83.09 respectively which met the set of 85/85 efficiency criterion ; (2) the progress of the students leaning achievement were significantly increase at the .05 level;and (3) the trainees' rated the quality of experience-based trainnng packages as extreme suitable The subjects were 29 Second Level Students of Prempracha School The findings were (1) the efficiency of the three experience baseden_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.87 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons