Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10300
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเฉลิมพงศ์ มีสมนัย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชัยสิทธิ์ สุขประเสริฐ, 2505--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-11-06T02:41:57Z-
dc.date.available2023-11-06T02:41:57Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10300-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง ความพึงพอใจของญาติผู้ต้องขังต่อการให้บริการเยี่ยมเยียน หรือติดต่อผู้ต้องขัง ศึกษาเฉพาะเรือนจำกลางชลบุรี มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของญาติผู้ต้องขังต่อการให้บริการเยี่ยมเยียนหรือติดต่อผู้ต้องขัง ของเรือนจำกลางชลบุรี (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของญาติผู้ต้องขังต่อการให้บริการการเยี่ยมเยียนหรือติดต่อผู้ต้องขัง ของเรือนจำกลางชลบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) แสวงหาข้อมูลในการเสนอแนะปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการเยี่ยมเยียนหรือติดต่อผู้ต้องขังเรือนจำกลางชลบุรี ประชากร ได้แก่ ญาติที่มาเยี่ยมเยียนหรือติดต่อผู้ต้องขังระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2555 จำนวน 910 คน กลุ่มตัวอย่างจำนวน 278 คน การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้วิธีการสุ่มแบบบังเอิญ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการศึกษาพบว่า (1) ญาติผู้ต้องขังมีความพึงพอใจต่อการให้บริการเยี่ยมเยียนหรือติดต่อผู้ต้องขังของเรือนจำกลางชลบุรีในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่ามีความพึงพอใจในด้านกฎระเบียบในการบริการ และด้านการรักษาความปลอดภัยมาก (2) ญาติผู้ต้องขังที่มีเพศ อายุ และระดับการศึกษาต่างกันมีความพึงพอใจต่อการการให้บริการเยี่ยมเยียนหรือติดต่อผู้ต้องขังแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) เรือนจำกลางชลบุรีควรปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการเยี่ยมเยียนหรือติดต่อผู้ต้องขังเรือนจำกลางชลบุรีด้านสถานที่และบริเวณห้องเยี่ยมให้กว้างขวาง มีการระบายอากาศที่ดีและเพิ่มที่นั่งให้เพียงพอกับผู้มาเยี่ยม พร้อมทั้งเพิ่มป้ายประกาศเพื่อบอกรายละเอียดขั้นตอนการเยี่ยมให้ชัดเจน ตลอดจนการจัดทำสื่อเพื่อให้ความรู้กับผู้มาเยี่ยมเยียน โดยเฉพาะสิทธิประโยชน์ของญาติและผู้ต้องขังth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเรือนจำกลางชลบุรี--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleความพึงพอใจของญาติผู้ต้องขังต่อการให้บริการการเยี่ยมเยียนหรือติดต่อผู้ต้องขังศึกษาเฉพาะกรณีเรือนจำกลางชลบุรีth_TH
dc.title.alternativeSatisfaction of inmates' relatives on visiting and contracting services : a case study of Central Chonburi Prisonen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe study on satisfaction of inmates’ relatives on visiting and contracting services: A case study of Central Chonburi Prison aimed to (1) study satisfaction of inmates’ relatives on visiting and contracting services of Central Chonburi Prison (2) compare satisfaction of inmates’ relatives on visiting and contracting services of Central Chonburi Prison by personal factors (3) find out recommendations to improve Central Chonburi Prison’s visiting and contracting services. Population consisted of inmates’ visiting or contracting relatives during February and March 2012, totally 910, from which 278 samples were drawn. Instrument used was questionnaire. Accidental sampling method was applied. Statistical tools employed were frequency, mean, standard deviation, t-test, and One-way ANOVA. Research result revealed that (1) satisfaction of inmates’ relatives on visiting and contracting services of Central Chonburi Prison was at medium level, with high satisfaction on service regulation and security aspects (2) inmates’ relatives with different gender, age, and education level had different opinions with 0.05 level of statistical significance (3) major improvements on inmates’ visiting and contracting services were on facilities and visiting areas : more space should be provided together with appropriate ventilation and sufficient seats, there should be clear written announcement on visiting process, also, the organization should communicate, via appropriate channel, the rights and benefits of relatives and inmates during each visiten_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_128362.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.06 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons