Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10341
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจีระ ประทีป, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorฉัฐทิตา ปทุมบัวโต, 2515--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-11-09T02:56:34Z-
dc.date.available2023-11-09T02:56:34Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10341-
dc.description.abstractผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาการให้บริการของศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ สำนักงานเขตการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัญหาการให้บริการของศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ สำนักงานเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร (2) แนวทางแก้ไขปัญหาการให้บริการของศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ สำนักงานเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างคือ ประชาชนผู้ใช้บริการศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ สำนักงานเขตจอมทองกรุงเทพมหานคร จำนวน 343 คน โดยใช้วิธีกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ ทาโร่ ยามาเน่ และใช้การสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านบุคลากร มีปัญหาที่สำคัญคือไม่มีเจ้าหน้าที่ให้บริการในช่วงก่อนเวลาทำการและช่วงพักเที่ยง ปัญหาด้านอาคารสถานที่ คือ สถานที่สำหรับ กรอกแบบฟอร์มและเอกสารต่างๆ มีไม่เพียงพอ ปัญหาด้านวัสดุอุปกรณ์ คือ แบบฟอร์มและคำร้องต่าง ๆ มีไม่เพียงพอ และปัญหาด้านการบริการ คือ ผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกในการติดต่อขอใช้บริการ (2) แนวทางแก้ไขปัญหาการให้บริการของศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ สำนักงานเขตจอมทอง ที่สำคัญคือ แนวทางแก้ไขด้านบุคลากร ควรจัดเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติงานในช่วงก่อนเวลาทำการและช่วงพักเที่ยง รวมถึงเจ้าหน้าที่ควรมีจิตสำนึกที่ดีในการปฏิบัติงาน แนวทางแก้ไขด้านอาคารสถานที่ ควรจะขยายศูนย์บริการให้กว้างขวางรองรับกับจำนวนผู้ใช้บริการ แนวทางแก้ไขด้านวัสดุอุปกรณ์ ควรจัดแบบฟอร์มและคำร้องต่าง ๆ ไว้ให้เพียงพอและควรจัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยมาใช้ เพื่อช่วยให้การปฏิบัติงานรวดเร็วขึ้น แนวทางแก้ไขด้านการบริการ เจ้าหน้าที่ควรอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้บริการศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกรุงเทพมหานคร. สำนักเขตจอมทองth_TH
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.titleปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการให้บริการของศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ สำนักงานเขตจอมทอง กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeProblems and solutions of one stop service of Chomthong District Office, Bangkok Metropolitan Administrationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study 1) problems of one stop service of Chomthong district office, Bangkok metropolitan administration. 2) solutions of one stop service of Chomthong district office, Bangkok metropolitan administration. The samples were 343 from people who were served by one stop service of Chomthong district office. The instrument used for data collection was a questionnaire. The statistics used for analyzing the data were frequency , percentage, mean , standard deviation , t-test , f-test , one way ANOVA. The research found that 1) problems of one stop service of Chomthong district office, Bangkok metropolitan administration. Overall, the average level, when considering each aspect, it was found that , as for personal aspect have major problem, during the first time and lunchtime were not officers to work. As for place aspect , forms and documents were insufficient. As for equipment aspect, forms and claim were insufficient. As for service aspect, the customers were not recieve facility of service. 2) solutions of one stop service of Chomthong district office, Bangkok metropolitan administration. As for personal aspect, officers should work during the first time and lunch time, and officers should have good attitude to work. As for place aspect, there should be extended the place of service for support the large number of recipients. As for equipment aspect, there should be prepare forms that are sufficient and should be provide using modern computers to work. As for service aspect, officers should be facilitate and provide advices to recipientsen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_130365.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons