Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10345
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอานนท์ แพทย์วิบูลย์, 2523--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-11-09T03:15:14Z-
dc.date.available2023-11-09T03:15:14Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10345-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะของกลุ่มตัวอย่างที่ซื้อเครื่องปรับอากาศติดตั้งในบ้านและ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการซื้อเครื่องปรับอากาศติดตั้งภายในบ้าน โดยผลการวิเคราะห์ที่ได้มาสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในภายหน้าต่อผู้ประกอบการและผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศที่สนใจข้อมูลปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดดังกล่าวข้างต้น และนำมาวิเคราะห์เพื่อวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดของแต่ละตราสินค้าให้ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค การศึกษาในครั้งนี้ผู้วิจัยได้ท่การสำรวจกลุ่มตัวอย่างที่เป็นประชากรที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครซึ่งใช้เครื่องปรับอากาศจำนวนแบบสอบถาม 400 ชุด โดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างจากการคำนวณโดยสูตรไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอนซึ่งผลที่ได้จากการวิจัยมีดังนี้ ผลการศึกษา พบว่า (1) ลักษณะของกลุ่มตัวอย่างคือผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 31 - 35 ปี มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทหรือร้านค้า และมีรายได้ต่อเดือนของครอบครัวประมาณ 25,001 - 35,000 บาท และ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการซื้อเครื่องปรับอากาศคือปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์นั้นมีผลต่อผู้บริโภคมากที่สุด ผู้ตอบแบบสอบถามซื้อเครื่องปรับอากาศใช้อยู่แล้วโดยเฉลี่ย 1 - 2 เครื่อง ซึ่งตราสินค้าที่ได้รับความหน้าเชื่อถือคือมิตซูบิชิ มีขนาด BTU อยู่ที่ 13,001 - 18,000 BTU ปัจจัยด้านราคา ผู้ตอบแบบสอบถามซื้อเครื่องปรับอากาศในราคาไม่เกิน 15,000 บาท ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ผู้ตอบแบบสอบถามนิยมซื้อสินจากห้างสรรพสินค้ามากกว่าที่อื่น ๆth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเครื่องปรับอากาศ--การตลาดth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการซื้อเครื่องปรับอากาศติดตั้งในบ้านในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors influencing the purchasing air-condition in Bangkok Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this Independent Study is to study (1) consumers’ behavior who buying air-conditioner and (2) marketing factors affecting to making in buying air-conditioner. The results obtained can be used to provide future benefits to operators and manufacturers of air conditioning to the marketing mix factors mentioned above. To plan and analyze marketing strategies of each brand to meet the needs of consumers. This study, Surveyor surveyed a sample of the population who living in Bangkok and have air-conditioner, which the maker of the 400 samples with a sampling of recipes by do not know how many people are exact. the results from this study are as follows. The research result showed that (1) Personal factors that most population were female, aged between 31 - 35 years with Education level is Bachelor or equivalent, Occupation is officer And has a monthly family income of approximately 25,001 to 35,000 baht and (2) Marketing mix factors that affect air-conditioning is a factor that affects most consumers is products. Populations purchased air-conditioner is on average 1-2 machines which brands are reliable is Mitsubishi brand BTU size is 13,001 - 18,000 BTU. Price factors populations purchase air-conditioners’ price not over 15,000 baht. Distribution channels factors population like to shop in shopping malls, more than any otheren_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FullText_130370.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.97 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons