Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10362
Title: ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์วิชาการดำรงชีวิตและครอบครัวเรื่องการสื่อสารในงานธุรกิจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
Other Titles: Electronic learning packages in the family and living course on business work communication for Mathayom Suksa III students in Phetchabun Education Service Area 1
Authors: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชัยยงค์ พรหมวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธนิศ ภู่ศิริ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุพรณ์ นวลเชย
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
แบบเรียนสำเร็จรูป
การเรียนการสอนผ่านเว็บ
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาการ ดำรงชีวิตและครอบครัว เรื่อง การสื่อสารในงานธุรกิจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มี ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุด การเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน ที่เรียนด้วยชุดการเรียนทาง อิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเนินพิทยาคม ที่ศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 39 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการสื่อสารในงานธุรกิจ จำนวน 3 หน่วย คือ หน่วยที่ 4 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสื่อสารในงานธุรกิจ หน่วยที่ 5 การพูด การอ่าน และการเขียนในงานธุรกิจ และหน่วยที่ 6 การใช้เทคโนโลยีการสื่อสารในงานธุรกิจ (2) แบบทดสอบ ก่อนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E,/E, ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ผลิตขึ้นทั้ง 3 หน่วย ประสิทธิภาพมีค่าดังนี้ 79.91/80.33, 79.94/80.00 และ 80.16/80.66 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น จากเดิมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทาง อิเล็กทรอนิกส์ มีความคิดเห็นในระดับเห็นด้วยมากที่สุด
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10362
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.27 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons