Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10364
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปภาวดี มนตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนพา สีแก้ว, 2519--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-11-09T06:05:21Z-
dc.date.available2023-11-09T06:05:21Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10364-
dc.description.abstractการศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาคุณภาพการบริการข้อมูลทะเบียนธุรกิจของสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดปัตตานี (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการบริการข้อมูลทะเบียนธุรกิจของสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดปัตตานี จำแนกตามประเภทนิติบุคคล (3) ศึกษาปัญหาในการบริการข้อมูลทะเบียนธุรกิจของสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดปัตตานี (4) ศึกษาแนวทางในการปรับปรุงการบริการข้อมูลทะเบียนธุรกิจของสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดปัตตานีให้ดีขึ้น การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ที่ยื่นขอใช้บริการข้อมูลทะเบียนธุรกิจ ที่สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดปัตตานี จำนวน 100 คนจากประชากร 2,860 คน คำนวณจากสูตรของยามาเน่ สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการบริการข้อมูลทะเบียนธุรกิจของสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดปัตตานี อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านความเสมอภาค (2) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการบริการข้อมูลทะเบียนธุรกิจของสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดปัตตานี จำแนกตามประเภทนิติบุคคล พบว่า ผู้รับบริการที่เป็นนิติบุคคลต่างประเภทกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการบริการทุกด้านไม่แตกต่างกัน (3) ปัญหาสำคัยในการบริการข้อมูลทะเบียนธุรกิจของสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดปัตตานี ได้แก่ ปัญหาด้านความเพียงพอของเจ้าหน้าที่ (4) แนวทางสำคัญในการปรับปรุงการบริการข้อมูลทะเบียนธุรกิจของสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดปัตตานีได้แก่ ควรเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ให้เพียงพอกับการให้บริการ และควรจัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับให้บริการด้านข้อมูลแก่ผู้มา รับบริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า--ไทย--ปัตตานีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการบริการข้อมูลทะเบียนธุรกิจของสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า จังหวัดปัตตานีth_TH
dc.title.alternativeQuality of business registration service of the office of Business Development, Pattani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to 1) study quality of business registration service of the Office of Business Development, Pattani province; 2) compare the opinions of service recipients on the service quality classified by types of business units 3) study problems of business registration service of the Office of Business Development, Pattani province; and 4) study guideline to improve business registration service of the Office of Business Development, Pattani province. This study was a survey research. Samples were 100 service recipients of the Office of Business Development, Pattani province, derived from population of 2,860 via Yamane calculation. Accidental sampling method was applied. Instrument used was questionnaire. Statistical tools employed were frequency, percentage, mean, standard deviation and F-test. The findings were 1) quality of business registration service of the Office of Business Development, Pattani Province was at highest level in all aspects, with the highest mean on equality aspect 2) when compared the opinions of service recipients, no differences were found among opinions of recipients with different business types 3) major problem was inadequate service staff and 4) major guideline to improve business registration service of the Office of Business Development, Pattani Province were : more staff should be added enough to render services, moreover, computers should be provided so service recipients could use them for self information search for more information requireden_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_135878.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.17 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons