กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10441
ชื่อเรื่อง: | ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยในทัศนะของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศหลังวิกฤติการณ์ทางการเมืองปี 2551 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Thailand's Tourism image in the sight of foreign tourists in Bangkok after political crisis in 2008 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สันทัด ทองรินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา กัญญนันทน์ เกียรติศิริกุล มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี ชาวต่างประเทศ--ทัศนคติ การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์ |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การเปิดรับสื่อ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทยของ นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ หลังวิกฤตการณ์ทางการเมืองปี 2551 (2) ทัศนคติเกี่ยวกับการ ท่องเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ หลังวิกฤตการณ์ทางการเมืองปี 2551 (3) ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ หลังวิกฤตการณ์ทางการเมือง ปี 2551 (4) ความแตกต่างของลักษณะทางเพศของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศกับภาพลักษณ์ การท่องเที่ยวไทย หลังวิกฤตการณ์ทางการเมืองปี 2551 และ (5) ความแตกต่างของภูมิลำเนาของ นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย หลังวิกฤตการณ์ทางเมืองปี 2551 การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่ พำนักในกรุงเทพมหานคร จำนวน 225 คน สุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเปิดรับสื่อเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ไทยโดยรวมจากสื่อมวลชน สื่อบุคคล และสื่อเฉพาะกิจในระดับต่ำ (2) นักท่องเที่ยวชาวต่าง ประเทศมีทัศนคติต่อการท่องเที่ยวไทยโดยรวมในระดับมาก (3) นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเห็น ว่า ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยโดยรวมอยู่ในระดับมาก (4) เพศของนักท่องเที่ยว ชาวต่างประเทศที่แตกต่างกัน มีภาพลักษณ์การท่องเที่ยวประเทศไทยต่างกันในด้านที่พัก การ คมนาคม และสินค้า/บริการ (5) ภูมิลำเนาของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่แตกต่างกัน มี ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวประเทศไทยต่างกันในด้านที่พัก การคมนาคม และสินค้า/บริการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10441 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Comm-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
124701.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.93 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License