Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10450
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจีรษา หลักเมือง, 2527--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-11-15T03:18:39Z-
dc.date.available2023-11-15T03:18:39Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10450-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์ของ ประชาชนเขตจตุจักรผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 2) ความพึงพอใจข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ของประชาชนเขตจตุจักรผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 3) ความ ต้องการข่าวสารประชาสัมพันธ์ของประชาชนเขตจตุจักรผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร และ 4) เปรียบเทียบลักษณะทางประชากรกับความพึงพอใจและความต้องการ ข่าวสารประชาสัมพันธ์ของประชาชนเขตจตุจักรผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างคือ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีและการ ทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างมีการเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊ก สำนักงานเขตจตุจักรส่วนใหญ่เข้าใช้เฟซบุ๊ก 2-4 วันต่อสัปดาห์ โดยเข้าชมวันละ 1 ครั้ง เวลาเข้าชมน้อย กว่า 30 นาที ช่วงเวลาในการเข้าชม คือ 18.01-24.00 น. สถานที่ที่ใช้เข้าเฟซบุ๊กคือ บ้าน อุปกรณ์ที่ใช้ เข้าถึงเฟซบุ๊ก คือโทรศัพท์เคลื่อนที่/สมาร์ทโฟน เหตุผลในการเลือกติดตามคือ ติดตามข้อมูล ข่าวสาร กิจกรรม/โครงการของเขต ลักษณะการมีปฏิสัมพันธ์ในเฟซบุ๊ก คือ กดปุ่มชื่นชอบในเนื้อหาที่นำเสนอ 2) ความพึงพอใจต่อการประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักรในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีความพึงพอใจสูงสุดเกี่ยวกับการรับเรื่องราวร้องทุกข์และตอบเรื่องราวร้องทุกข์ 3) ความ ต้องการข่าวสารประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักรในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมี ความต้องการข้อมูลข่าวสารด้านสิทธิประโยชน์สูงสุด 4) ลักษณะทางประชากรที่แตกต่างกันมีความ พึงพอใจและความต้องการข่าวสารประชาสัมพันธ์จากสำนักงานเขตจตุจักรผ่านเฟซบุ๊กไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectสื่อสังคมออนไลน์--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectเฟซบุ๊คth_TH
dc.subjectอินเทอร์เน็ตในการประชาสัมพันth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์th_TH
dc.titleการเปิดรับความพึงพอใจและความต้องการข่าวสารประชาสัมพันธ์ของประชาชนเขตจตุจักรผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeExposure to, satisfaction with and demand for public relations news on Chatuchak District Office’s Facebook Page of Chatuchak District Residents, Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study: 1) Chatuchak residents’ exposure to Chatuchak District Office’s public relations news on Facebook; 2) their satisfaction with that news; 3) their demand for public relations news from Chatuchak District Office on Facebook; and 4) the relationship between demographic factors and level of satisfaction with and demand for that public relations news. This was a survey research. The sample population was 400 residents of Chatuchak District, Bangkok, chosen through simple random sampling. The data was collected using questionnaire, and later statistically analyzed using percentage, mean, standard deviation, t-test and f-test. The results showed that 1)Most of the samples once reported they visited at Chatuchak District Office’s Facebook page 2-4 days a week, once per day, usually they spent less than 30 minutes each time, normally during the time period 18.01- 24.00. The sample group browsed the website at home though their mobiles. They said the reasons they accessed the Facebook page of Chatuchak District Office were to find information and read news about the office’s activities and projects. they interacted with the office through Facebook by clicking “like” The most. 2) Overall, the samples had a high level of satisfaction with the public relations news on Chatuchak District Office’s Facebook page. Their highest satisfaction was with the function for sending in grievances and answering complaints. 3) Overall, the samples had a high level of demand for public relations news from the Chatuchak District Office’s Facebook page. The greatest demand was for news about rights and benefits. 4) Demographic factors were not related to satisfaction with or demand for public relations news from the Chatuchak District Office’s Facebook page.en_US
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
158633.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.89 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons