Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10450
Title: | การเปิดรับความพึงพอใจและความต้องการข่าวสารประชาสัมพันธ์ของประชาชนเขตจตุจักรผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Exposure to, satisfaction with and demand for public relations news on Chatuchak District Office’s Facebook Page of Chatuchak District Residents, Bangkok |
Authors: | ธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ จีรษา หลักเมือง, 2527- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ |
Keywords: | สื่อสังคมออนไลน์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ เฟซบุ๊ค อินเทอร์เน็ตในการประชาสัมพันธ์ การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์ |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์ของประชาชนเขตจตุจักรผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 2) ความพึงพอใจข่าวสารประชาสัมพันธ์ของประชาชนเขตจตุจักรผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 3) ความต้องการข่าวสารประชาสัมพันธ์ของประชาชนเขตจตุจักรผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร และ 4) เปรียบเทียบลักษณะทางประชากรกับความพึงพอใจและความต้องการข่าวสารประชาสัมพันธ์ของประชาชนเขตจตุจักรผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างคือ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีและการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างมีการเปิดรับข่าวสารประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊ก สำนักงานเขตจตุจักรส่วนใหญ่เข้าใช้เฟซบุ๊ก 2-4 วันต่อสัปดาห์ โดยเข้าชมวันละ 1 ครั้ง เวลาเข้าชมน้อย กว่า 30 นาที ช่วงเวลาในการเข้าชม คือ 18.01-24.00 น. สถานที่ที่ใช้เข้าเฟซบุ๊กคือ บ้าน อุปกรณ์ที่ใช้เข้าถึง เฟซบุ๊ก คือโทรศัพท์เคลื่อนที่/สมาร์ทโฟน เหตุผลในการเลือกติดตามคือ ติดตามข้อมูล ข่าวสาร กิจกรรม/โครงการของเขต ลักษณะการมีปฏิสัมพันธ์ในเฟซบุ๊ก คือ กดปุ่มชื่นชอบในเนื้อหาที่นำเสนอ 2) ความพึงพอใจต่อการประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักรในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีความพึงพอใจสูงสุดเกี่ยวกับการรับเรื่องราวร้องทุกข์และตอบเรื่องราวร้องทุกข์ 3) ความ ต้องการข่าวสารประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานเขตจตุจักรในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีความต้องการข้อมูลข่าวสารด้านสิทธิประโยชน์สูงสุด 4) ลักษณะทางประชากรที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจและความต้องการข่าวสารประชาสัมพันธ์จากสำนักงานเขตจตุจักรผ่านเฟซบุ๊กไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10450 |
Appears in Collections: | Comm-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
158633.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License