Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10486
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสน่ห์ จุ้ยโต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนงลักษณ์ พิศวงศ์, 2525--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-11-16T02:36:32Z-
dc.date.available2023-11-16T02:36:32Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10486-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับคุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (2) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) แนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ พนักงานเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จำนวนทั้งสิ้น 1,084 คน กลุ่มตัวอย่างจำนวน 300 คน โดยใช้สูตร ทาโร ยามาเน่ ใช้วิธีการ สุ่มตัวอย่างแบบสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษา พบว่า (1) พนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีระดับคุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ ด้านความประหยัด ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความถูกต้อง ด้านความปลอดภัยของข้อมูล ด้านความสะดวก ด้านความรวดเร็ว และด้านความเรียบง่าย ตามลำดับ (2) พนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ที่มี เพศ อายุ ตำแหน่ง ระดับ การศึกษา และสังกัด ต่างกันมีความคิดเห็นต่อระดับคุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่างกันอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) แนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มี 3 ประการ ได้แก่ 1) ควรพัฒนาระบบให้มีการใช้งานได้ง่ายขึ้น ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่มีค้างหรือสะดุด 2) ควรพัฒนาระบบให้สามารถอัพโหลดไฟล์เอกสารที่มีขนาดใหญ่ได้และสามารถอัพโหลดไฟล์จากมือถือได้ด้วย และ 3) ควรจะมีคำอธิบายในแต่ละรายการให้ผู้ยื่นบัญชีสามารถกรอกข้อมูลได้ถูกต้อง รวมถึงการจัดอบรมให้กับเจ้าหน้าที่และมีคู่มือประกอบการยื่นบัญชี.th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติth_TH
dc.title.alternativeService quality for submitting the accounts of assets and liabilities of the Office of the National Counter Corruption Commissionen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were (1) to study the service quality levels for submitting the accounts of assets and liabilities to the officers at the Office of the National Anti-Corruption Commission (2) to compare the service quality levels for submitting the accounts of assets and liabilities to the officers at the Office of the National Anti-Corruption Commission classified by personal factors, and (3) to provide the guidelines for improving the service quality in submitting the accounts of assets and liabilities to the officers at the Office of the National Anti-Corruption Commission. This study was a quantitative research. The population of this study consisted of 1,084 officials under the Office of the National Anti- Corruption Commission. The sample size was 300 people determined by using Taro Yamane formula. Sampling group was a random by proportional stratified random sampling. The tool for data collection was a questionnaire. Data were statistically analyzed in term of frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, f-test, and One-way ANOVA. The results of the study revealed that: (1) the officers of the Office of the National Anti-Corruption Commission had the service quality levels for submitting the accounts of assets and liabilities at high level in overall. When considered in each aspect, it was found that all 7 aspects: frugality aspect, reliability aspect, accuracy aspect, information security aspect, convenience aspect, rapidity aspect and simplicity aspect respectively, were at high level (2) the different gender, age, position, education level, organization of officers of the Office of the National Anti- Corruption Commission had the different opinions toward the service quality levels for submitting the accounts of assets and liabilities with statistical significance at the level of 0.05, and (3) the suggestion for improving the service quality in submitting the accounts of assets and liabilities to the officers at the Office of the National Anti-Corruption Commission were found as follow: 1) developing a simplified system for continuous and smooth usage 2) developing the system that can upload huge files and upload files from mobile, 3) adding the explanations for each item in order to creating the correct data-filling. Besides, the officers should be well-trained and there should be a handbook for the procedure.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม23.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons