กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10486
ชื่อเรื่อง: คุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Service quality for submitting the accounts of assets and liabilities of the Office of the National Counter Corruption Commission
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสน่ห์ จุ้ยโต, อาจารย์ที่ปรึกษา
นงลักษณ์ พิศวงศ์, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับคุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (2) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) แนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ พนักงานเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จำนวนทั้งสิ้น 1,084 คน กลุ่มตัวอย่างจำนวน 300 คน โดยใช้สูตร ทาโร ยามาเน่ ใช้วิธีการ สุ่มตัวอย่างแบบสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษา พบว่า (1) พนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีระดับคุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ ด้านความประหยัด ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความถูกต้อง ด้านความปลอดภัยของข้อมูล ด้านความสะดวก ด้านความรวดเร็ว และด้านความเรียบง่าย ตามลำดับ (2) พนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ที่มี เพศ อายุ ตำแหน่ง ระดับ การศึกษา และสังกัด ต่างกันมีความคิดเห็นต่อระดับคุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่างกันอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) แนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มี 3 ประการ ได้แก่ 1) ควรพัฒนาระบบให้มีการใช้งานได้ง่ายขึ้น ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่มีค้างหรือสะดุด 2) ควรพัฒนาระบบให้สามารถอัพโหลดไฟล์เอกสารที่มีขนาดใหญ่ได้และสามารถอัพโหลดไฟล์จากมือถือได้ด้วย และ 3) ควรจะมีคำอธิบายในแต่ละรายการให้ผู้ยื่นบัญชีสามารถกรอกข้อมูลได้ถูกต้อง รวมถึงการจัดอบรมให้กับเจ้าหน้าที่และมีคู่มือประกอบการยื่นบัญชี.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10486
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม23.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons