กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10493
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorบริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกัลยา ชื่นบาน, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-11-16T03:57:09Z-
dc.date.available2023-11-16T03:57:09Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10493-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (I) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าสินค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กเพรสของผู้บริ โภค ในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจในการซื้อสินค้า เทสโก้ โลตัส เอ็กเพรสของผู้บริ โภคในเขตกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการซื้อสินค้า เทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส ของผู้บริ โภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือ ผู้ที่เคยซื้อสินค้าและใช้บริการเทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรแน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร ยามาเน่ ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 385 คน เพื่อความกระจ่างชัดเจนของข้อมูล ผู้ศึกษาเก็บ 400 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบเชิงพหคูณด้วยวิธีของเชพเฟ่ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้บริโภคซื้อสินค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส ประมาณ 1-2 ครั้งต่อเดือนซื้อสินค้าโดยเฉลี่ยน้อยกว่า 500 บาท ต่อครั้ง สินค้าที่เลือกซื้อมากที่สุด คือ สินค้าประเกทเครื่องดื่ม และเหตุผลที่เลือกซื้อสินค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส เพราะมีสินค้าให้เลือกหลากหลายตามที่ต้องการ (2) ผู้บริ โภคที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจในการซื้อสินค้าเทสโก้โลตัส เอ็กเพรส ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านบุคลากร กระบวนการการให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด มีผลต่อความพึงพอใจในการซื้อสินค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส ของผู้บริ โภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการค้าปลีก--ไทยth_TH
dc.subjectร้านค้าปลีกขนาดใหญ่--ไทยth_TH
dc.subjectร้านค้าปลีก--ไทยth_TH
dc.subjectร้านค้าสะดวกซื้อ--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการซื้อสินค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactor affecting shopping satisfaction Tesco Lotus Express of customers in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study is (1) to study Tesco Lotus Express shopping behavior of the customers in Bangkok, (2) to compare Tesco Lotus Express shopping satisfaction of the customers in Bangkok being classified by personal factors, and (3) to study the factors affecting Tesco Lotus Express shopping satisfaction of the customers in Bangkok. This study is a survey research. The studied populations are the persons who have ever purchased products and used services of Tesco Lotus Express in Bangkok in an unknown certain number of populations. The sample is defined using Taro Yamane’s Formula to acquire the sample size of 385 persons. The researcher collected data from 400 respondents for the clarity of data, using Purposive Sampling Method.The questionnaire is used as an instrument in data collection. The statistics used in data analysis include Frequency, Percentage, Mean, Standard Deviation, T-test, One-Way ANOVA, Scheffe’s Multiple Comparison Analysis, and Multiple Regression Analysis. The finding of the studying results indicated as follows: (1) Tesco Lotus Express shopping of the customers was around 1-2 times per month, with average shopping of lesser than 500 Baht per time, maximum selected product for purchasing in beverage type product, and variety of products for selection as needed as a reason to select for purchasing Tesco Lotus Express products, (2) the customers with different sex, age, educational level,occupation, and monthly income were differently satisfied in purchasing Tesco Lotus Express products in Bangkok at statistical significance level of 0.05, and (3) marketing mix factors in personnel, and service process in physical characteristics, distribution channel, product, price, and marketing promotion affected Tesco Lotus Express shopping satisfaction of the customers in Bangkok at statistical significance level of 0.05.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.59 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons