กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10493
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการซื้อสินค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factor affecting shopping satisfaction Tesco Lotus Express of customers in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กัลยา ชื่นบาน, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การค้าปลีก--ไทย
ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่--ไทย
ร้านค้าปลีก--ไทย
ร้านค้าสะดวกซื้อ--ไทย
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (I) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าสินค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กเพรสของผู้บริ โภค ในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจในการซื้อสินค้า เทสโก้ โลตัส เอ็กเพรสของผู้บริ โภคในเขตกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการซื้อสินค้า เทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส ของผู้บริ โภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือ ผู้ที่เคยซื้อสินค้าและใช้บริการเทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรแน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร ยามาเน่ ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 385 คน เพื่อความกระจ่างชัดเจนของข้อมูล ผู้ศึกษาเก็บ 400 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบเชิงพหคูณด้วยวิธีของเชพเฟ่ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้บริโภคซื้อสินค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส ประมาณ 1-2 ครั้งต่อเดือนซื้อสินค้าโดยเฉลี่ยน้อยกว่า 500 บาท ต่อครั้ง สินค้าที่เลือกซื้อมากที่สุด คือ สินค้าประเกทเครื่องดื่ม และเหตุผลที่เลือกซื้อสินค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส เพราะมีสินค้าให้เลือกหลากหลายตามที่ต้องการ (2) ผู้บริ โภคที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจในการซื้อสินค้าเทสโก้โลตัส เอ็กเพรส ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านบุคลากร กระบวนการการให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด มีผลต่อความพึงพอใจในการซื้อสินค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส ของผู้บริ โภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10493
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.59 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons