Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10527
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวิภาวรรณ หาญเชิงชัย, 2532--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-11-17T02:39:21Z-
dc.date.available2023-11-17T02:39:21Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10527-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์รอยัลอินดัสตรีส์ (ไทยแลนด์) จำกัด (2) ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการบริการกับพฤติกรรมการใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์รอยัลอินดัสตรีส์ (ไทยแลนด์) จำกัด (3) ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์รอยัลอินดัสตรีส์ (ไทยแลนด์) จำกัด การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ สมาชิกที่มีส่วนร่วมในการดำเนินธุรกิจรับฝากเงิน และธุรกิจสินเชื่อของสหกรณ์ออมทรัพย์รอยัลอินดัสตรีส์ (ไทยแลนด์) จำกัด จำนวนทั้งสิ้น 101 คน และนำมาใช้ในการศึกษาทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์ และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ข้อมูลส่วนบุคคลด้านรายได้มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์รอยัลอินดัสตรีส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ด้านข้อมูลการรับฝากอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 (2) คุณภาพการบริการไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์รอยัลอินดัสตรีส์ (ไทยแลนด์) จำกัด (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์ทางบวกกับพฤติกรรมการใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์รอยัลอินดัสตรีส์ (ไทยแลนด์) จำกัด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสหกรณ์ออมทรัพย์--ไทยth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์รอยัลอินดัสตรีส์ (ไทยแลนด์) จำกัดth_TH
dc.title.alternativeMembers’ behavior towards using the service of Royal Industries (Thailand) Cooperatives Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to study (1) a relationship between personal data and service usage behavior of the members of Royal Industries (Thailand) Credit Unit Limited; (2) a relationship between service quality and service usage behavior of the members of Royal Industries (Thailand) Credit Unit Limited; and (3) a relationship between marketing mix and service usage behavior of the members of Royal Industries (Thailand) Credit Unit Limited. The population of this survey research consisted of the members who participated in operation of depository business and credit business of Royal Industries (Thailand) Credit Unit Limited in total number of 101 persons and all were entirely used for this study. The instrument used for data collection was a questionnaire and the statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, Chi-Square, and Pearson Correlation Coefficient. The results of this study revealed that (1) the personal data on the income aspect was related to the service usage behavior of the members of Royal Industries (Thailand) Credit Unit Limited in depository data aspect with a statistical significance at the level of 0.05; (2) the service quality was not related to the service usage behavior of the members of Royal Industries (Thailand) Credit Unit Limited; and (3) the marketing mix factors consisting of product, price, distribution channel, and marketing promotion were positively and significantly related to the service usage behavior of the members of Royal Industries (Thailand) Credit Unit Limited with a statistical significance at the level of 0.05en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons