Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10536
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิศนันท์ อุปรมัย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวุฒินันต์ แสงอ้าย, 2532--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-11-17T03:45:17Z-
dc.date.available2023-11-17T03:45:17Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10536-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1)ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการบริโภคข้าวเหนียวสันป่าตองของผู้บริโภคในอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านสังคมและวัฒนธรรมกับพฤติกรรมการบริ โภคข้าวเหนียวสันป่าตองของผู้บริ โภคในอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ประชากรที่อาศัยในเขตอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งสิ้นจำนวน 75,233 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรทาโร่ ยามาเน่ ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการศึกษา พบว่า (1)ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีความสัมพันธ์ปานกลางกับพฤติกรรมการบริโภคข้าวเหนียวสันป่าตอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ได้แก่ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคาตามลำดับ (2) ปัจจัยด้านสังคมและวัฒนธรรมมีความสัมพันธ์ปานกลางกับพฤติกรรมการบริโภค ข้าวเหนียวสันป่าตอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectข้าวเหนียวth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการบริโภคข้าวเหนียวสันป่าตองของผู้บริโภคในอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่th_TH
dc.title.alternativeFactors relating to San-pah-tawng sticky rice consumption behavior of People in Sanpatong district, Chiang Maien_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aims to (1) study the relationship between market mix factors and consumers' sticky rice consumption behavior in San Patong District, Chiang Mai Province. 2) Study the relationship between social and cultural factors and behavior Consumer Consumption of San-pah-tawng Sticky Rice in San Patong District, Chiang Mai Province This is a quantitative study. The population used in this study was 75,233 residents in San Patong District, Chiang Mai. Determine the sample using the Boro Yamane formula, totaling 400 people. Use random methods at your convenience. The tool used to collect data is a query. Statistics used to analyze data include frequency, percentage, and average, standard deviation, and correlation coefficients. The results of the study showed that (1) Market Factors there is a moderate correlation with the consumption behavior of San-pah-tawng sticky rice ,statistically significant At 0.01, distribution, marketing promotion, product and price, respectively (2) Social and cultural factors are moderately correlated with the consumption behavior of San-pah-tawng sticky rice statistically significant at 0.01en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.08 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons