Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10552
Title: ความพึงพอใจของครูที่มีต่อเว็บไซต์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3
Other Titles: Satisfaction of teachers with website of Phetchabun Primary Education Service Area Office 3
Authors: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์
จุฑารัตน์ เนียมถนอม, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
เว็บไซต์การศึกษา
เว็บไซต์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศีกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้เว็บไซต์ของสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ที่ปฏิบัติการสอนในปีการศึกษา 2562 จํานวน 316 คน โดยใช้ขนาดกลุ่มตัวอย่างกำหนดตามตารางของทาโร ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้เว็บไซต์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ค่าความเที่ยง คือ 0.994 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ครูมีความพึงพอใจต่อการใช้เว็บไซต์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยเฉลี่ยสูงสุด ในแต่ละด้าน ดังนี้ 1) ด้านเนื้อหาเว็บไซต์ คือ ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับหน่วยงาน 2) ด้านการออกแบบเว็บไซต์ คือ รูปภาพประกอบ 3) ด้านการเข้าถึงข้อมูล คือ ความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลระบบจัดเก็บข้อมูลรายบุคคล และ 4) ด้านประโยชน์และการนำไปใช้ คือ ใช้ค้นหาข้อมูลสารสนเทศในข้อมูลระบบจัดเก็บข้อมูลรายบุคคล
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10552
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons