Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10694
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวนิดา กงแหลม, 2531--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-12-06T07:14:29Z-
dc.date.available2023-12-06T07:14:29Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10694-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการตัดสินใจศึกษาระดับปริญญาตรีของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (2) เปรียบเทียบปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการตัดสินใจศึกษาต่อระดับปริญญาตรีของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จำแนกตามคณะวิชา กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จำนวน 237 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ในทางวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) ปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการตัดสินใจศึกษาระดับปริญญาตรีของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยภาพรวม และรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับดังนี้ หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน อาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความ ภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย การประชาสัมพันธ์ สื่ออุปกรณ์และเทคโนโลยีการเรียนการสอน และ (2) เปรียบเทียบปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการตัดสินใจศึกษาต่อระดับปริญญาตรีของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จำแนกตามคณะวิชา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ ระดับ. 05 เมื่อพิจารณาเป็นรายคู่ พบว่าคณะครุศาสตร์ แตกต่างกับ มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และคณะศิลปกรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม คณะวิทยาการจัดการ วิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพ วิทยาลัยสถาปัตยกรรม วิทยาลัยสหเวชศาสตร์ วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ วิทยาลัยนานาชาติ วิทยาลัยการภาพยนตร์ ศิลปะการแสดง และสื่อใหม่ วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญ ในด้านภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน สื่ออุปกรณ์และเทคโนโลยีการเรียนการสอน อาคารสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกและการประชาสัมพันธ์และทุกคณะวิชาไม่แตกต่างกันในด้านภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน สื่ออุปกรณ์และเทคโนโลยีการเรียนการสอน อาคารสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวก และการประชาสัมพันธ์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา--การศึกษาต่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษาth_TH
dc.titleปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการตัดสินใจศึกษาระดับปริญญาตรีของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาth_TH
dc.title.alternativeFactors related the decision to study at the bachelor degree Level in the Faculty of students in Suan Sunandha Rajabhat Universityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to study the factors related the decision to study at the bachelor degree level in the Faculty of students in Suan Sunandha Rajabhat University; and (2) to compare factors related the decision to study at the bachelor degree level in the Faculty of students in Suan Sunandha Rajabhat University as classified byfaculty. The research sample consisted of 237 students in Suan Sunandha Rajabhat University, obtained by stratified random sampling.. The research instrument was a questionnaire with reliability coefficient of .97. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, one way ANOVA, and Scheffe’s method of pairwise comparison. The findings revealed that (1) the overall and by-aspect factors related the decision to study at the bachelor degree level in the faculty of students in Suan Sunandha Rajabhat University were rated at the high level and the specific aspects could be ranked based on their rating means as follows : curriculum and instruction, management buildings and facilities, image of the university, public relations, teaching and learning media ; and 2) factors related the decision to study at the bachelor degree level in the faculty of students which were different, namely, Faculty of Education , Faculty of Science and Technology, Faculty of Industrial Technology , Faculty of Fine Arts , Faculty of Management Science , College of Nursing and Health , College of Architecture , College of Allied Health Sciences , College of Innovation and Management , International college , College of Cinema, Performing Arts and New Media , College of Logistics and Supply Chain were significantly different at the .05 level; when specific aspects of factors related the decision to study at the bachelor degree level in the faculty of students considered significantly different at the .05 level were found in the image of the university, curriculum and instruction , teaching and learning media , management buildings and facilities , and public relations. When specific aspects were found in the Faculty of Humanities and Social Sciences and Faculty of Fine Arts ; while no significant difference in other facultiesen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
166579.pdfเอกสารฉบับเต็ม15 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons