Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10695
Title: ผลการใช้นิทานอีสปที่มีต่อความสามารถในการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of using aesop fairy tales on word spelling reading ability of Prathom Suksa I student of schools in Bangkok Metropolis
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
แววมณี ทองจันทร์, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ภาษาไทย--การอ่าน--การสอนด้วยสื่อ
การอ่านขั้นประถมศึกษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในกรุงเทพมหานคร ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้นิทานอีสป กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดปากบึง สำนักงานเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 24 คน ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้การอ่านสะกดคำ สำหรับการเรียนการสอนโดยใช้นิทานอีสป จำนวน 6 แผน และ (2) แบบทดสอบวัดความสามารถการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า คะแนนเฉลี่ยความสามารถในการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10695
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
166581.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.05 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons