Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10698
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุพรรณี ทองนวล, 2532--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-12-06T07:36:39Z-
dc.date.available2023-12-06T07:36:39Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10698-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองของเยาวชนในสถานสงเคราะห์เด็กหญิง จังหวัดสระบุรี ก่อนกับหลัง การทดลอง และ (2) เปรียบเทียบผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเอง ของเยาวชนในสถานสงเคราะห์เด็กหญิง จังหวัดสระบุรีกลุ่มทดลองระหว่างหลังการทดลองกับในระยะติดตามผลกลุ่มตัวอย่างเป็นเยาวชนในสถานสงเคราะห์เด็กหญิง จังหวัดสระบุรีที่มีอายุระหว่า 15-18 ปี ในสถานสงเคราะห์เด็กหญิง จังหวัดสระบุรีในปี 2563 จำนวน 20 คนที่ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเอง และ (2) แบบวัดการเห็นคุณค่าในตนเองที่มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.89 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเยาวชนกลุ่มทดลองมีคะแนน การเห็นคุณค่าในตนเองสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ในระยะติดตามผลเยาวชน กลุ่มทดลองมีคะแนนการเห็นคุณค่าในตนเองสูงขึ้นกว่าระยะหลังการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectทักษะชีวิต--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectความนับถือตนเองth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองของเยาวชนในสถานสงเคราะห์เด็กหญิง จังหวัดสระบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using a guidance activities package to enhance self-esteem of youths in Saraburi Home for girlsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to compare the effects of using a guidance activities package to enhance self-esteem of youths in Saraburi Home for Girls before and after the experiment; and (2) to compare the effects of using a guidance activities package to enhance self-esteem of youths in Saraburi Home for Girls in the experimental group at the end of the experiment and during the follow-up period. The research sample consisted of 20 randomly selected youths in Saraburi Home for Girls of Saraburi province, aged 15 – 18 years, in the 2020 year. The employed research instruments were (1) a guidance activities package to enhance self-esteem, and (2) a scale to assess self-esteem, with reliability coefficient of 0.89. Data were statistically analyzed using the mean, standard deviation, and t-test. The research findings showed that (1) after using the guidance activities package, the post-experiment self-esteem scores of the experimental group students increased significantly over their pre-experiment counterpart scores at the .05 level of statistical significance; and (2) the self-esteem scores of the experimental group students during the follow-up period were significantly higher than their counterpart scores at the end of the experiment at the .05 level of statistical significanceen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
166585.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.95 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons