Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10741
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณ์ดี แสงประทีปทอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorรัชนีกูล ภิญโญภานุวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชม ทาศรีสุข-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-12-07T08:34:53Z-
dc.date.available2023-12-07T08:34:53Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10741-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของการประกันคุณภาพ ภายในของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 (2) ประเมินกระบวนการการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกอง กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 และ (3) ประเมินผลผลิตของการประกันคุณภาพภายในของ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้บริหาร 8 คน ครู 64 คน ของโรงเรียนตำรวจตระเวน ชายแดนสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือ ที่ใช้เป็นแบบสอบถาม และแบบบันทึกข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ฐานนิยม และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยเบื้องต้นของการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนตำรวจ ตระเวนชายแดน โดยภาพรวม ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าด้านการบริหาร จัดการ ด้านบุคลากร และด้านวัสดุ อุปกรณ์ ผ่านเกณฑ์การประเมิน แต่ด้านงบประมาณไม่ผ่าน เกณฑ์การประเมิน (2) กระบวนการการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนตำรวจตระเวน ชายแดน โดยภาพรวมและรายด้าน ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน และ (3) ผลผลิตของการประกัน คุณภาพภายในของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โดยภาพรวมอยู่ในระดับพอใช้ ไม่ผ่านเกณฑ์ การประเมิน เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าด้านกระบวนการอยู่ในระดับดี ด้านผู้เรียน และด้านปัจจัย อยู่ในระดับพอใช้th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.335-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน--การบริหารth_TH
dc.subjectประกันคุณภาพการศึกษาth_TH
dc.subjectโรงเรียน--การบริหาร--การประเมินth_TH
dc.titleการประเมินการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวณชายแดนที่ 24th_TH
dc.title.alternativeAn evaluation of internal quality assurance of border patrol police schools under the 24th Border Patrol Police Divisionth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2008.335-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (การประเมินการศึกษา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to: (1) evaluate the input of internal quality assurance of border patrol police schools under the 24th. Border Patrol Police Division; (2) evaluate the process of internal quality assurance of border patrol police schools under the 24th. Border Patrol Police Division; and (3) evaluate the output of internal quality assurance of border patrol police schools under the 24th. Border Patrol Police Division. The research sample consisted of 8 school administrators, and 64 teachers of border patrol police schools under the 24th. Border Patrol Police Division, all of whom were purposively selected. The employed research instruments were a questionnaire and a data recording form. Statistics employed for data analysis were the percentage, mean, mode, and content analysis. Research findings showed that (1) the input as a whole of internal quality assurance of border patrol police schools passed the evaluation criteria; when each input aspect was considered, it was found that the aspects of administration, personnel, and material and equipment passed the evaluation criteria, the budget aspect did not pass the evaluation criteria; (2) the process as a whole and in every aspect of internal quality assurance of border patrol police schools passed the evaluation criteria; and (3) the output as a whole of internal quality assurance of border police patrol was at the fair level and did not pass the evaluation criteria; when each output aspect was considered, it was found that the process aspect was at the good level, the learners aspect and the factors aspect were at the fair levelen_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.78 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons