กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10782
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศศิธร กาญจนสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกัณนิฐา ไกรนรา, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-12-08T07:39:44Z-
dc.date.available2023-12-08T07:39:44Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10782-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความก่อนเรียนและหลังเรียน ที่ได้รับการสอนโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบ SQ5R ศึกษาความพอใจที่มีต่อวิธีสอนอ่านแบบ SQ5R ร่วมกับนิทานพื้นบ้านจังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 39 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนอ่านแบบ SQ5R (2) แบบทดสอยวัดความสามารถในการอ่านจับใจความ และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อวิธีสอนอ่านแบบ SQ5R ร่วมกับนิทานพื้นบ้านจังหวัดสุราษฎร์ธานี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้มูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียน ที่ได้รับการสอนโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบ SQ5R หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ ความพึงพอใจอยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการอ่านจับใจความth_TH
dc.subjectการอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สุราษฎร์ธานีth_TH
dc.subjectนิทานพื้นบ้านไทย--สุราษฎร์ธานีth_TH
dc.titleผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบ SQ5R ร่วมกับนิทานพื้นบ้านจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มเครือข่ายสินปุน-ตาปี จังหวัดสุราษฎร์ธานีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using SQ5R reading teaching method together with Surat Thani folk tales on reading comprehension ability of Prathom Suksa IV students of Sinpun-Tapi School Network in Surat Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to compare reading comprehension abilities of Prathom Suksa IV students before and after being taught with the 5Q5R reading teaching method together with Surat Thani folk tales; and (2) to study the satisfaction of Prathom Suksa IV students with the 5Q5R reading teaching method together with Surat Thani folk tales. The research sample consisted of 39 Prathom Suksa IV students in an intact classroom of Ban Bang Roop School in Sinpun-Tapi School Network of Surat Thani province during the second semester of the 2018 academic year, obtained by multi-stage sampling. The employed research instruments were (1) learning management plans for the SQ5R reading teaching method together with Surat Thani folk tales; (2) a reading comprehension ability test; and (3) a questionnaire on satisfaction with the SQ5R reading teaching method together with Surat Thani folk tales. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that (1) the post-learning reading comprehension ability of Prathom Suksa IV students, who were taught with the 5Q5R reading teaching method together with Surat Thani folk tales, was significantly higher than their pre-learning counterpart ability at the .01 level of statistical significance; and (2) the satisfaction of the Prathom Suksa IV students with the 5Q5R reading teaching method together with Surat Thani folk tales was at the high level.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.75 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons