Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10840
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมพงษ์ แตงตาด, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสมเชาว์ เนตรประเสริฐ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสรสิช ประเสริฐยิ่ง-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-12-14T07:19:48Z-
dc.date.available2023-12-14T07:19:48Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10840-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่าน เครือข่ายวิชาประวัติการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ สำหรับ นักศึกษาโปรแกรมวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าในการเรียนของนักศึกษาที่เรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่าน เครือข่ายวิชาประวัติการออกแบบผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรม เรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายวิชาประวัติการ ออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษาโปรแกรมวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ชั้นปีที่ 1 จำนวน 30 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดการเรียนด้วย คอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายวิชาประวัติการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เรื่องการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ แบบทดสอบก่อนเรียน แบบทดสอบหลังเรียนแบบคู่ขนาน และแบบสอบถามความ คิดเห็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาค่าประสิทธิภาพโดยใช้ E,/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายวิชาประวัติการ ออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักศึกษามีความก้าวหน้าทางการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05 และ (3) นักศึกษา มีความคิดเห็นต่อชุดการเรียนในระดับเห็นด้วยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.271-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บth_TH
dc.subjectการสอนด้วยสื่อth_TH
dc.titleชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายวิชาประวัติการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับนักศึกษาโปรแกรมออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ชั้นปีที่ 1 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราภัฏเชียงรายth_TH
dc.title.alternativeA computer-based learning package via network in the hisory of industrial products design course on the topic of products design for first year students in the Industrial Products Design Program of the Faculty of Industrial Technology Chiang Rai Rajabhat Universityth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2008.271-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop the computer-based learning package via network in the History of Industrial Products Design Course on the topic of Products Design for first year students in the Industrial Products Design Program of the Faculty of Industrial Technology, Chiang Rai Rajabhat University to meet the predetermined 80/80 efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students learning from the computer-based learning package via network in the History of Industrial Products Design Course on the topic of Products Design; and (3) to study the students' opinions toward the computer-based learning package via network in the History of Industrial Products Design Course on the topic of Products Design. The research sample consisted of 30 randomly selected first year students in the Industrial Products Design Program. The employed research instruments comprised the computer-based learning package via network in the History of Industrial Products Design Course on the topic of Products Design, two parallel forms of an achievement test for pre-testing and post-testing, and a questionnaire to assess student's opinions toward the computer-based learning package via network. Statistics for data analysis were the E,/E2 efficiency index, means, standard deviation, and t-test. The research findings indicated that (1) efficiency of the computer-based learning package via network in the History of Industrial Products Design Course on the topic of Products Design met the 80/80 efficiency criterion; (2) the students achieved significant learning progress at the .05 level; and (3) the students' opinions toward the computer-based learning packages via network were at the agreeable levelen_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม24.54 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons