กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10863
ชื่อเรื่อง: | การใช้สารสนเทศเพื่อการศึกษาค้นคว้าและการทำวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา สาขาศิลปะและการออกแบบมหาวิทยาลัยศิลปากร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Information use for study and research of the graduate students in Art and Design, Silpakorn University |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ทัศนา หาญพล ณัฐดินี ชมภูเอี่ยม, 2509- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา เอกชาติ จันอุไรรัตน์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์--วิทยานิพนธ์ สารสนเทศ--การศึกษาการใช้ |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้สารสนเทศ เปรียบเทียบการใช้สารสนเทศ จำแนกตามคณะที่สังกัด สาขาวิชา และระดับปริญญา ศึกษาปัญหาในการใช้สารสนเทศเพื่อการศึกษาค้นคว้าและการทำวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา สาขาศิลปะและการออกแบบมหาวิทยาลัยศิลปากร ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2562 จำนวน 285 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการประเมินวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและทดสอบความแตกต่างรายคู่ใช้ของวิธีการของเซฟเฟ่ และ Dunnett T3 ผลการวิจัย 1.ในการสารสนเทศ นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา สาขาศิลปะและการออกแบบมหาวิทยาลัยศิลปากร ส่วนใหญ่ค้นหาสารสนเทศผ่านทางเซิร์ซเอ็นจินด้วยโทรศัพท์มือถือ/สมาร์ทโฟน เดือนละ 1-2 ครั้ง ครั้งละ 1-2 ชั่วโมง และใช้ทรัพยากรสารสนเทศที่ตีพิมพ์มาแล้วไม่เกิน 5 ปี ทรัพยากรที่นักศึกษาใช้ในระดับมาก 2.ผลการเปรียบเทียบสารสนเทศ พบว่า นักศึกษาที่ศึกษาในคณะต่างกันมีการใช้สารสนเทศแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในบางด้าน และ 3.ปัญหาในการใช้สารสนเทศพบว่านักศึกษามีปัญหาในการใช้สารสนเทศโดยรวมอยู่ระดับปานกลาง |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10863 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Arts-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 33.74 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License