Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10894
Title: คุณภาพการให้บริการในการจ่ายเบี้ยหวัด บำเหน็จ บำนาญ ของสำนักงานคลังเขต 6
Other Titles: Service quality on pension payment of the Regional 6 Office of the Comptroller General's department
Authors: อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สายฝน ทองเกิด, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานคลัง เขต 6--การบริการลูกค้า
บำเหน็จบำนาญ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคาดหวังคุณภาพการให้บริการในการจ่ายเบี้ยหวัด บำเหน็จ บำนาญ ของบุคลากรสำนักงานคลังเขต 6 (2) ศึกษาระดับความรับรู้คุณภาพการให้บริการในการจ่ายเบี้ยหวัด บำเหน็จ บำนาญ ของสำนักงานคลังเขต 6 (3) เปรียบเทียบระดับความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการในการจ่ายเบี้ยหวัด บำเหน็จ บำนาญ ของสำนักงานคลังเขต 6 การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ศึกษา คือ ผู้ที่มาติดต่อขอรับบริการในสำนักงานคลังเขต 6 โดยไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน ขนาดกลุ่มตัวย่างคำนวณได้ 400 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทคสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคาดหวังต่อคุณภาพการให้บริการในการจ่ายเบี้ยหวัด บำเหน็จ บำนาญ ของสำนักงานคลังเขต 6 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยให้ระดับความสำคัญด้านการให้ความมั่นใจ เป็นอันดับแรก รองลงมา ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการ ด้านการรู้จักและเข้าใจ และด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ตามลำดับ (2) ระดับการรับรู้ต่อคุณภาพการให้บริการในการจ่ายเบี้ยหวัด บำเหน็จ บำนาญ ของสำนักงานคลังเขต 6 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โคยให้ระดับความสำคัญด้านความน่าเชื่อถือ เป็นอันดับแรก รองลงมา ด้านการให้ความมั่นใจ ค้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการ ด้านการรู้จักและเข้าใจ ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ตามลำดับและ (3) การเปรียบเทียบระดับความคาคหวังและการรับรู้ต่อคุณภาพการให้บริการในการจ่ายเบี้ยหวัดบำเหน็จ บำนาญ ของสำนักงานคลังเขต 6 พบว่า โดยรวมผู้รับบริการมีการรับรู้ด้านความน่าเชื่อถือ และการรับรู้ด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการสูงกว่าความคาดหวังต่อคุณภาพการให้บริการในการจ่ายเบี้ยหวัด บำเหน็จ บำนาญ ของสำนักงานคลังเขต 6 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10894
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.46 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons