Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11072
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามเทคนิคตัวแบบเพื่อพัฒนาพฤติกรรมความอดทนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
Other Titles: The effects of using a guidance activities package based on modeling technique to develop endurance behaviors of Mathayom Suksa II students at Prankratai Pittayakom School in Kamphaeng Phet Province
Authors: วัลภา สบายยิ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุขอรุณ วงษ์ทิม, อาจารย์ที่ปรึกษา
กมลวรรณ สังคง, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: การฟันฝ่าอุปสรรค--กิจกรรมการเรียนการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบพฤติกรรมความอดทนของนักเรียนกลุ่มทดลอง ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามเทคนิคตัวแบบ (2) เปรียบเทียบพฤติกรรมความอดทนของ นักเรียนกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามเทคนิคตัวแบบและกลุ่มควบคุมที่ใช้กิจกรรมแนะแนว ปกติ และ (3) ศึกษาความพึงพอใจและข้อเสนอแนะต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามเทคนิคตัวแบบ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามเทคนิคตัวแบบเพื่อพัฒนา พฤติกรรมความอดทน นักเรียนกลุ่มทดลองมีพฤติกรรมความอดทนสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมแนะ แนว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ภายหลังการทดลอง นักเรียนกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรม แนะแนวตามเทคนิคตัวแบบ มีพฤติกรรมความอดทนสูงกว่าของกลุ่มควบคุมที่ใช้กิจกรรมแนะแนวปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ความพึงพอใจของนักเรียนกลุ่มทดลองต่อชุดกิจกรรมแนะ แนวตามเทคนิคตัวแบบเพื่อพัฒนาพฤติกรรมความอดทน อยู่ในระดับมาก และข้อเสนอแนะต่อการใช้ชุด กิจกรรมแนะแนวตามเทคนิคตัวแบบเพื่อพัฒนาพฤติกรรมความอดทน มีดังนี้ 1) ควรเพิ่มเวลาให้มากขึ้นและ มีกิจกรรมกลุ่ม และ 2) ควรเพิ่มตัวแบบที่ใช้ในชุดกิจกรรมแนะแนวให้มีความหลากหลาย
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11072
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159624.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.25 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons