Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11149
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorไพฑูรย์ เริงกมล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุดารัตน์ เกื้อทวีกุล-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2024-01-18T07:28:26Z-
dc.date.available2024-01-18T07:28:26Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11149-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2552th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัด องค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดตาก (2) ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดตาก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้ดูแลเด็ก จำนวน 190 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบ แบ่งชั้นจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดตาก จำนวน 173 ศูนย์ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1. การจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดตาก พบว่าด้านสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรีและการเคลื่อนไหว มีค่าเฉลี่ยสูงสุด และด้าน คุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 2. ปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดตาก เรียงตามลำดับดังนี้ ได้แก่ ปัจจัยด้านผู้ดูแลเด็ก ปัจจัยด้านสถานศึกษา และด้านชุมชนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2009.263-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก--ไทย--ตากth_TH
dc.subjectการจัดการศึกษา--ไทย--ตากth_TH
dc.subjectองค์การบริหารส่วนตำบล--การบริหารth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดตากth_TH
dc.title.alternativeThe factors affecting educational management of child development centers under Sub-district Administrative Organization in Tak provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2009.263-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (บริหารการศึกษา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to (1) study educational management of child development center under sub-district administrative organization in Tak province; and (2) study the factors affecting educational management of child development center under sub-district administrative organization in Tak province. The research sample consisted of 190 child caretakers from 173 child development center under sub-district administrative organization in Tak province, obtained by stratified random sampling. The employed research instrument was a questionnaire, developed by the researcher, with .98 reliability coefficient. Statistics employed for data were the frequency, percentage, mean, standard deviation, and multiple regression analysis. Research findings were as follows: 1. The educational management of child development center under sub- district administrative organization in Tak province was found that the aesthetics and habit characteristics, art, music, movement aspect received the highest rating, while the virtues, ethics and desirable values aspect received the lowest rating. 2. The factors affecting educational management of child development center under sub-district administrative organization in Tak province were the following: child caretaker factor, educational center factor, and community factoren_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.48 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons