Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11238
Title: การเปิดรับสื่อการฝึกคอบร้าโกลด์ ระหว่างกองทัพไทย กองทัพสหรัฐอเมริกา และกองทัพมิตรประเทศ ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Bangkok citizens’ exposure to media regarding the Cobra Gold joint exercises of the Thai armed forces together with the armed forces of the USA and allied nations
Authors: ธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิรภัทร ศิริไล, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์
Keywords: การสื่อสารในสื่อมวลชน
ทหารในสื่อมวลชน
การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การเปิดรับสื่อการฝึกคอบร้าโกลด์ ระหว่างกองทัพไทย กองทัพสหรัฐอเมริกา และกองทัพมิตรประเทศของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร 2) ความคิดเห็นของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ต่อข่าวสารการฝึกคอบร้าโกลด์ ระหว่างกองทัพไทย กองทัพสหรัฐอเมริกา และกองทัพมิตรประเทศ 3) เปรียบเทียบระดับการเปิดรับสื่อการฝึกคอบร้าโกลด์ ระหว่างกองทัพไทย กองทัพสหรัฐอเมริกา และกองทัพมิตรประเทศ ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครตามลักษณะทางประชากร 4) เปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครต่อข่าวสารการฝึกคอบร้าโกลด์ ระหว่างกองทัพไทย กองทัพสหรัฐอเมริกา และกองทัพมิตรประเทศตามลักษณะทางประชากร ผลการวิจัยพบว่า 1) การเปิดรับสื่อการฝึกคอบร้าโกลด์ ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลางโดยมีการเปิดรับสื่อการฝึกคอบร้าโกลด์จากสมาชิกในครอบครัว ญาติ เพื่อน มากที่สุด 2) ความคิดเห็นต่อข่าวสารการฝึกคอบร้าโกลด์ ในระดับเห็นด้วยมาก โดยมีความเห็นด้วยมากที่สุดในประเด็นการฝึกคอบร้าโกลด์เป็นการพัฒนาขีดความสามารถให้กับกำลังพลของกองทัพไทยและกองทัพมิตรประเทศในปฏิบัติการร่วม/ผสม 3) กลุ่มตัวอย่างที่มี เพศ อาชีพ และรายได้ แตกต่างกัน มีการเปิดรับสื่อการฝึกคอบร้าโกลด์ ระหว่างกองทัพไทย กองทัพสหรัฐอเมริกา และกองทัพมิตรประเทศ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญ 0.05 4) กลุ่มตัวอย่างที่มีระดับการศึกษา และ อาชีพ แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อข่าวสารการฝึกคอบร้าโกลด์ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11238
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.86 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons