Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11246| Title: | การบริหารงานบุคคลของสถานศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น |
| Other Titles: | Personnel administration of Schools under Khon Kaen Provincial Administration Organization |
| Authors: | สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา ปิยะนุช ทีทา, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
| Keywords: | องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น--การบริหารงานบุคคล การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา |
| Issue Date: | 2562 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการบริหารงานบุคคลของสถานศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และ (2) เปรียบเทียบการบริหารงานบุคคลของสถานศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น จำแนกตามขนาดสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูในสถานศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น จำนวน 254 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้นตามขนาดของสถานศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 197 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) การบริหารงานบุคคลของสถานศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับดังนี้ การพัฒนาประสิทธิภาพระบบทรัพยากรบุคคล การต่อยอดการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ทรัพยากรบุคคลการส่งเสริมการพัฒนาบุคลากร การเน้นความโปร่งใสในระบบบริหารทรัพยากรบุคคล การสร้างเสริมหลักธรรมาภิบาล การกำกับ ติดตามและประเมินผล การปรับปรุงโครงสร้างและอัตรากำลัง และการขับเคลื่อนระบบทรัพยากรบุคคลส่วนท้องถิ่นด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี และ (2) ผลการเปรียบเทียบการบริหารงานบุคคลของสถานศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา พบว่า สถานศึกษาขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ และใหญ่พิเศษ ไม่แตกต่างกัน |
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11246 |
| Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| 162811.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 18.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License