กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11261
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านชุดนิทานคุณธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมหาราชบ้านแสงอรุณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The construction of a reading enhancement book entitled Series of Moral Tales for Prathom Suksa IV students of Maharat Ban Saeng-arun School in Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา
จันทรา ใจดี, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: การส่งเสริมการอ่าน--ไทย--สุราษฎร์ธานี
การอ่านขั้นประถมศึกษา--ไทย--สุราษฎร์ธานี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านชุดนิทานคุณธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมหาราชบ้านแสงอรุณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาษาไทย และด้านการสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านจำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่านชุดนิทานคุณธรรม (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยผู้เชี่ยวชาญ และ (3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ผลการศึกษาค้นคว้าอิสระมีดังนี้ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่านชุดนิทานคุณธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมหาราชบ้านแสงอรุณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วยนิทานคุณธรรม 10 เรื่อง ที่มีเนื้อหาสอดแทรกคุณธรรมและลักษณะอันพึงประสงค์ที่นักเรียนควรปฏิบัติ มีภาพสีประกอบและกิจกรรมท้ายเรื่อง และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านเนื้อเรื่อง สำนวนภาษา ภาพประกอบ รูปเล่มและการจัดรูปแบบ คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ มีความเหมาะสมในระดับมาก คือ มีค่าเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.44 และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือด้านเนื้อเรื่อง สำนวนภาษา ภาพประกอบ รูปเล่มและการจัดรูปแบบ คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ มีความพึงพอใจในระดับมาก คือ มีค่าเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 2.67
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11261
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
162813.pdfเอกสารฉบับเต็ม28.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons