Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11280
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ธัญญารัตน์ จันทร์เสม, 2536- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-01-25T06:55:26Z | - |
dc.date.available | 2024-01-25T06:55:26Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11280 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องคำควบกล้ำสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เครือข่ายโรงเรียนพระแม่ย่า จังหวัดสุโขทัย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคำควบกล้ำระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง คำควบกล้ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เครือข่ายโรงเรียนพระแม่ย่า จังหวัดสุโขทัย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เครือข่ายโรงเรียนพระแม่ย่า จังหวัดสุโขทัย 1 ห้องเรียน นักเรียน 26 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง คำควบกล้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ (2) แบบวัดความสามารถในการอ่านคำควบกล้ำ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง คำควบกล้ำ มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 88.50/85.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และ (2) ความสามารถในการอ่านคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | other | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | ภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน. | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.title | ผลการใช้หนังสือหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง คำควบกลํ้า ที่มีต่อความสามารถ ในการอ่านคำควบกลํ้าวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เครือข่ายโรงเรียนพระแม่ย่า จังหวัดสุโขทัย | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using an electronic book on the topic of Words Starting with Two Consonants on the ability to read Thai Words Starting with Two Consonants of Grade 3 Students at Phra Mae Ya School Network in Sukhothai Province | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
168585.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License