Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11280
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธัญญารัตน์ จันทร์เสม, 2536--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2024-01-25T06:55:26Z-
dc.date.available2024-01-25T06:55:26Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11280-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องคำควบกล้ำสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เครือข่ายโรงเรียนพระแม่ย่า จังหวัดสุโขทัย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคำควบกล้ำระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง คำควบกล้ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เครือข่ายโรงเรียนพระแม่ย่า จังหวัดสุโขทัย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เครือข่ายโรงเรียนพระแม่ย่า จังหวัดสุโขทัย 1 ห้องเรียน นักเรียน 26 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง คำควบกล้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ (2) แบบวัดความสามารถในการอ่านคำควบกล้ำ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง คำควบกล้ำ มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 88.50/85.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และ (2) ความสามารถในการอ่านคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootherth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน.th_TH
dc.subjectภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.titleผลการใช้หนังสือหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง คำควบกลํ้า ที่มีต่อความสามารถ ในการอ่านคำควบกลํ้าวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เครือข่ายโรงเรียนพระแม่ย่า จังหวัดสุโขทัยth_TH
dc.title.alternativeEffects of using an electronic book on the topic of Words Starting with Two Consonants on the ability to read Thai Words Starting with Two Consonants of Grade 3 Students at Phra Mae Ya School Network in Sukhothai Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168585.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.95 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons