กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11353
ชื่อเรื่อง: ความต้องการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของครูโรงเรียนในเครือคาทอลิก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตาก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Training Needs on Information Technology of Teachers in Catholic Schools under the office of the Private Education Commission of Tak Provincial Education
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประชา ยุทธกิจรัตนา, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
เทคโนโลยีทางการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพปัจจุบันด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของครูโรงเรียนในเครือคาทอลิก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการ จังหวัดตาก และ (2) ศึกษาความต้องการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของครูโรงเรียนในเครือคาทอลิก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตาก ผลการวิจัยพบว่า (1) สภาพปัจจุบันทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของครู พบว่า ครูส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ส่วนตัวและนำมาใช้ที่โรงเรียน โรงเรียนมีการบริการเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ครูได้ใช้ แต่ใช้งานร่วมกันหลายคน ครูใช้งานคอมพิวเตอร์เชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเป็นประจำ โปรแกรมสำเร็จรูปที่ใช้งานเพื่อการเรียนการสอนมากที่สุด คือ ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ และครูส่วนใหญ่เคยได้รับการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (2) ความต้องการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของครู พบว่า ครูมีความต้องการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ข้อเฉลี่ยสูงสุดมีดังนี้ คือ ครูต้องการนำความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศไปผลิตสื่อการเรียนการสอน โดยใช้การฝึกอบรมรูปแบบประชุมเชิงปฏิบัติการ ซึ่งมีระยะเวลาในการฝึกอบรมตามที่หลักสูตรกำหนด และหลักสูตรที่ครูต้องการฝึกอบรมคือหลักสูตรฝึกอบรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา ในด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสร้างระบบแหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้กับผู้เรียน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11353
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม16 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons