Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11427
Title: การรับรู้และทัศนคติของชุมชนละแวกใกล้เคียงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยที่มีต่อภาพยนตร์โฆษณาชุด เพราะชีวิตมี "สองด้าน" ให้คิดถึง
Other Titles: Awareness and attitudes of communities' members near the Electricity Generating Authority of Thailand about the advertisement series "because life has two sides to think about"
Authors: ธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปิยฉัตร ล้อมชวการ, อาจารย์ที่ปรึกษา
บัณฑิต ธงเขียว, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: ประชาชน--ทัศนคติ
โฆษณาทางโทรทัศน์
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การรับรู้ของชุมชนละแวกใกล้เคียงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยที่มีต่อภาพยนตร์โฆษณาชุด เพราะชีวิตมี "สองด้าน" ให้คิดถึง และ 2) ทัศนคติของชุมชนละแวกใกล้เคียงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยที่มีต่อภาพยนตร์ โฆษณาชุด เพราะชีวิตมี "สองด้าน" ให้คิดถึงการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างคือ ประชาชนในเขตบางพลัด จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยการทดสอบค่าที ค่าเอฟ และการเปรียบเทียบพหุคูณแบบ LSD ผลการวิจัยพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้ต่อภาพยนตร์โฆษณาชุด เพราะชีวิตมี "สองด้าน" ให้คิดถึง ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มากที่สุดในหัวข้อ "พลังงานไฟฟ้ามีความจำเป็นกับประชาชนทุกคน" 2) กลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติชื่นชอบภาพยนตร์โฆษณาชุด เพราะชีวิตมี "สองด้าน" ให้คิดถึง ของ กฟผ. ในภาพรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก เพศชายและเพศหญิงมี การรับรู้ต่อภาพยนตร์โฆษณาชุด เพราะชีวิตมี "สองด้าน" ให้คิดถึง ของ กฟผ. แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 ขณะที่ระดับการศึกษา และอาชีพ ส่งผลให้มีทัศนคติต่อภาพยนตร์โฆษณาชุดเพราะชีวิตมี "สองด้าน" ให้คิดถึง ของ กฟผ. แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
Description: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม. (นิเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11427
Appears in Collections:Comm-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
157782.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.46 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons