Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11432
Title: | การสื่อสารการตลาดออนไลน์ที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าจากลาซาด้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Online marketing communication influencing Bangkok consumers' decisions in purchasing from Lazada |
Authors: | ไพบูรณ์ คะเชนทรพรรค์ ทิพวรรณ วงษ์ทองคำ, 2533- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สันทัด ทองรินทร์ |
Keywords: | การสื่อสารทางการตลาด การตลาดอินเทอร์เน็ต--ไทย--กรุงเทพฯ |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การเปิดรับการสื่อสารการตลาดออนไลน์จากลาซาค้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 2) การสื่อสารการตลาดออนไลน์ที่มีผลต่อการซื้อสินค้าจากลาซาด้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เปรียบเทียบลักษณะทางประชากรของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครกับการซื้อสินค้าจากลาซาด้า และ 4) ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดออนไลน์กับการซื้อสินค้าจากลาซาด้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการวิจัยพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีการเปิดรับข้อมูลข่าวสารการตลาดออนไลน์จากลาซาด้าในช่วงเวลา 18.01 น .- 21.00 น. ผ่านโมบายแอปพลิเคชันในระดับมาก มีความสนใจสินค้าหมวดสุขภาพและความงามในระดับมาก 2) การสื่อสารการตลาดออนไลน์ด้านการโฆษณา การประชาสัมพันธ์ และการตลาดทางตรงมีผลต่อการซื้อสินค้าจากลาซาด้าในระดับมาก 3) ระดับการศึกษาและรายได้ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่แตกต่างกันมีการซื้อสินค้าจากลาซาด้าที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) การสื่อสารการตลาดออนไลน์มีความสัมพันธ์กับการซื้อสินค้าจากลาซาค้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
Description: | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม. (นิเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11432 |
Appears in Collections: | Comm-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
158758.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.64 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License