Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11529
Title: | การสื่อสารเพื่อการจัดการท่องเที่ยวของตลาดใต้โหนด จังหวัดพัทลุง |
Other Titles: | Communications for tourism management of Tainod Market, Phatthalung Province |
Authors: | ธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ พจศกร ชูทอง, 2526- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ณัฐสุพงศ์ สุขโสต |
Keywords: | การสื่อสาร--การจัดการ การท่องเที่ยว--การจัดการ--ไทย--พัทลุง |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มี วัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) รูปแบบการสื่อสารในการจัดการการท่องเที่ยวของตลาดใต้โหนด 2) การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมในการจัดการท่องเที่ยวของตลาดใต้โหนด และ 3 บทบาททางการสื่อสารของผู้นำในการจัดการการท่องเที่ยวของตลาดใต้โหนด ผลการวิจัยพบว่า 1) รูปแบบการสื่อสารในการจัดการการท่องเที่ยวของตลาดใต้โหนดในสถานการณ์ การเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว การขอความร่วมมือในการจัดการท่องเที่ยว การประชาสัมพันธ์ตลาดใต้โหนด และการสื่อสารเพื่อแก้ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินการจัดการท่องเที่ยว ประกอบด้วย การสื่อสารรูปแบบ ความทิศทางการ ไหลของข่าวสาร 2) การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมในการจัดการท่องเที่ยวของตลาดใต้โหนด พบว่า มี 3 ระดับ คือ (1) การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมในฐานะผู้กำหนดนโยบาย และวางแผน (2) การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมในฐานะผู้ส่งสาร ผู้ผลิต ผู้ร่วมผลิต ผู้ร่วมแสดง และ (3) การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมในฐานะผู้รับสาร ผู้ใช้สาร (3) บทบาททางการสื่อสารของผู้นำในการจัดการท่องเที่ยวของตลาดใต้โหนด พบว่า มีบทบาททางการสื่อสาร คือ การถ่ายทอดแนวคิดใหม่ การประสานงานในการจัดการท่องเที่ยว การประชาสัมพันธ์ตลาดใต้โหนด การสื่อสารในการบริการนักท่องเที่ยวและการให้คำปรึกษาและช่วยแก้ไขปัญหา |
Description: | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม. (การบูรณาการการสื่อสาร))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11529 |
Appears in Collections: | Comm-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
163618.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 19.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License