Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11575
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความคาดหวังของบุคลากรสาธารณสุขในการดำเนินงานของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จังหวัดนครราชสีมา
Other Titles: Factors related to the expectations of health personnel in the operations of Sub-district Health Promoting Hospitals in Nakhon Ratchasima Province
Authors: สมโภช รติโอฬาร, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิตยา เพ็ญศิรินภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
เกียรติศักดิ์ เพียซ้าย, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล--ไทย--นครราชสีมา
บุคลากรสาธารณสุข--ไทย--นครราชสีมา
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยจูงใจ ปัจจัยค้ำจุน (2) ระดับความคาดหวังของบุคลากรในการดำเนินงานด้านบริหาร ด้านวิชาการ และด้านบริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จังหวัดนครราชสีมา และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลปัจจัยจูงใจ ปัจจัยค้ำจุนกับความคาดหวังของบุคลากรในการดำเนินงานด้านบริหาร ด้านวิชาการ และด้านบริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จังหวัดนครราชสีมา ผลการวิจัยพบว่า (1) บุคลากรสาธารณสุขส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 41-50 ปี (34.06%) การศึกษาระดับปริญญาตรี (68.75%) ดำรงตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ (27.19%) มีระยะเวลาการปฏิบัติงาน 11 -20 ปี (35.63%) และปัจจัยจูงใจ ปัจจัยค้ำจุนโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) ความคาดหวังของบุคลากรสาธารณสุขในการดำเนินงานของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โดยภาพรวม และรายด้านบริการอยู่ในระดับสูง ส่วนด้านบริหารและด้านวิชาการอยู่ในระดับปานกลาง และ (3) อายุระยะเวลาการปฏิบัติงาน ปัจจัยจูงใจและปัจจัยค้ำจุน มีความสัมพันธ์กับความคาดหวังของบุคลากรสาธารณสุขในการดำเนินงานของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จังหวัดนครราชสีมา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ข้อเสนอแนะ ผู้บริหารควรสื่อสารและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบาย และสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานให้แก่บุคลากรสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานใโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
Description: วิทยานิพนธ์ (ส.ม. (บริหารสาธารณสุข))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11575
Appears in Collections:Health-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
137722.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons