Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11641
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorมนูญ โต๊ะยามา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorจุไร ทัพวงษ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกมล กาญจนสิทธิ์, 2508--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2024-02-29T03:37:02Z-
dc.date.available2024-02-29T03:37:02Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11641-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศ.ม. (เศรษฐศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์เปรียบเทียบต้นทุนและผลได้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์ต้นทุนและผลได้ในเส้นทางการบินพิสัยไกลพิเศษ (2) วิเคราะห์ต้นทุนและผลได้ในเส้นทางการบินที่มีจุดพัก (3) เพื่อเปรียบเทียบต้นทุนและผลได้ระหว่างเส้นทางการบินพิสัยไกลพิเศษ และเส้นทางการบินที่มีจุดพัก (4) เพื่อวิเคราะห์เชิงนโยบายระหว่างเส้นทางการบินพิสัยไกลพิเศษและเส้นทางการบินที่มีจุดพัก ผลการวิจัยพบว่า (1) เส้นทางการบินพิสัยไกลพิเศษมีต้นทุนค่าน้ำมันมีค่ามากที่สุดรองลงมาคือค่าเสื่อมราคาเครื่องบินและดอกเบี้ยจ่าย ลำดับที่สามคือค่าใช้จ่ายพนักงานในเที่ยวบินผลได้จากการขนส่งผู้โดยสารมีค่ามากที่สุด รองลงมาคือการขนส่งสินค้า ลำดับสามคือการขนส่งไปรษณียภัณฑ์ (2) เส้นทางการบินที่มีจุดพักนั้นมีต้นทุนและผลได้สามอันดับแรกไม่แตกต่างจากเส้นทางการบินพิสัยไกลพิเศษ (3) การเปรียบเทียบต้นทุนและผลได้พบว่าเส้นทางการบินพิสัยไกลพิเศษมีประสิทธิภาพสูงกว่าเส้นทางการบินที่มีจุดพัก (4) การเปรียบเทียบในเชิงนโยบายตามความ สูงระดับบริหารผู้ของเห็นคิด เส้นทางการบินพิสัยไกลพิเศษมีผลประโยชน์สุทธิเชิงนโยบายมากกว่าเส้นทางการบินที่มีจุดพัก เส้นทางการบินพิสัยไกลพิเศษและเส้นทางการบินที่มีจุดพักมีค่าอัตราส่วนต้นทุนต่อผลได้เท่ากับ 1.11 และ 1.03 ค่าอัตราผลตอบแทนเท่ากับร้อยละ 45 และร้อยละ 25 ค่าผลได้ที่ลดลงได้มากที่สุดเท่ากับร้อยละ 9.5 และร้อยละ 2.5 และค่าต้นทุนที่เพิ่มได้มากที่สุดเท่ากับร้อยละ 10.6 และร้อยละ 2.6 ตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectบริษัทการบินไทย--ต้นทุนและประสิทธิผลth_TH
dc.subjectเส้นทางการบินth_TH
dc.titleการวิเคราะห์เปรียบเทียบต้นทุนและผลได้ระหว่างเส้นทางการบินพิสัยไกลพิเศษและเส้นทางการบินที่มีจุดพักของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)th_TH
dc.title.alternativeThe comparison of cost-benefit analysis between the ultra long haul flight and the intercontinental flight of Thai Airways International PCLen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameเศรษฐศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Econ-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
79795.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.21 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons