Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11725
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพรหมเมศวร์ อ้นพร้อม, 2517--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-03-11T08:21:31Z-
dc.date.available2024-03-11T08:21:31Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11725-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลในการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (3) การตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (5) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภค การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ศึกษา คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน และกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง อายุ 40 ปี ขึ้นไป การศึกษา ระดับปริญญาตรี เทียบเท่า มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน/ลูกจ้าง รายได้ต่อเดือน 30,001 บาทขึ้นไป มีสถานภาพโสด (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการจัดจำหน่ายส่งผลมากที่สุดต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (3) การตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี พบว่ามาจาก ความสะดวก และรวดเร็ว สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ช่องทางการซื้อออนไลน์ และ วิธีการชำระเงินออนไลน์โดยโอนเงินเข้าบัญชีผู้ขาย (4) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ และรายได้ต่อเดือนกับการตัดสินใจ ด้านช่องทางการซื้อออนไลน์ วิธีการชำระเงิน และความถี่ในการซื้อสินค้าต่อเดือน มีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา กับการตัดสินใจ ด้านวิธีการชำระเงิน และความถี่ในการซื้อสินค้าต่อเดือนมีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการซื้อสินค้า--ไทย--นนทบุรี--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ในการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรีth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors relating consumers buying decision on healthy products shopping online in Nonthaburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of the study were to study (1) the personal factors of consumers’ buying decision on healthy products shopping online in Nonthaburi Province; (2) the marketing mix factors of consumers’ buying decision on healthy products shopping online in Nonthaburi Province; (3) consumers’ buying decision on healthy products shopping online in Nonthaburi Province; (4) the relationship between personal factors and consumers’ buying decision on healthy products shopping online in Nonthaburi Province; and (5) the relationship between marketing mix factors and the consumers’ buying decision on healthy products shopping online in Nonthaburi Province. This study was a survey research. The population was un-known consumers who bought healthy products shopping online in Nonthaburi Province. The samples were 400 consumers using convenient sampling method. A questionnaire was used for data collection. Statistical analysis employed for data analysis included frequency, percentage, mean, standard deviation and chi-square test. The results showed that (1) most respondents were single, female, 40 years old or more, held bachelor's degree, and worked as private company employees with monthly income of 30,001 baht or more. (2) The place factor had the most effect on consumers' buying decision on healthy products shopping online in Nonthaburi Province. (3) Consumers' buying decision on healthy products shopping online in Nonthaburi Province included convenience and speed, ability to use the service 24 hours a day, online purchasing channels and online payment methods by transferring money to the seller's account. (4) Age and salary factors had a relationship with decision of online purchase channel, payment method and frequency of purchases per month, at statistically significance level of 0.05. (5) The price factor had a relationship with decision of payment method and frequency of purchases per month at statistically significance level of 0.05en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.83 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons