Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11725
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ในการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี
Other Titles: Marketing mix factors relating consumers buying decision on healthy products shopping online in Nonthaburi Province
Authors: บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พรหมเมศวร์ อ้นพร้อม, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การซื้อสินค้า--ไทย--นนทบุรี--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลในการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (3) การตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (5) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภค การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ศึกษา คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน และกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง อายุ 40 ปี ขึ้นไป การศึกษา ระดับปริญญาตรี เทียบเท่า มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน/ลูกจ้าง รายได้ต่อเดือน 30,001 บาทขึ้นไป มีสถานภาพโสด (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการจัดจำหน่ายส่งผลมากที่สุดต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี (3) การตัดสินใจซื้อสินค้าสุขภาพออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี พบว่ามาจาก ความสะดวก และรวดเร็ว สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ช่องทางการซื้อออนไลน์ และ วิธีการชำระเงินออนไลน์โดยโอนเงินเข้าบัญชีผู้ขาย (4) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ และรายได้ต่อเดือนกับการตัดสินใจ ด้านช่องทางการซื้อออนไลน์ วิธีการชำระเงิน และความถี่ในการซื้อสินค้าต่อเดือน มีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา กับการตัดสินใจ ด้านวิธีการชำระเงิน และความถี่ในการซื้อสินค้าต่อเดือนมีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11725
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.83 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons