Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11782
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorภูริพัฒน์ ชาญกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรสสุคนธ์ มากรัตน์, 2532--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-03-28T07:58:51Z-
dc.date.available2024-03-28T07:58:51Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11782-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญเกี่ยวกับปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ ต่อพฤติกรรมการเลือกช่องทางการชำระเงินที่สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาห้วยขวาง และ (2) ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกช่องทางการชำระเงินที่สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาห้วยขวาง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เนื่องจากไม่ทราบจำนวนประชากร จึงใช้วิธีการกำหนด กลุ่มตัวอย่างของคอแครน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ความน่าจะเป็น โดยเลือกสุ่มตัวอย่างแบบ บังเอิญ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ใช้บริการชำระเงินที่สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขา ห้วยขวาง จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อ พฤติกรรมการเลือกช่องทางการชำระเงินที่สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาห้วยขวาง โดยรวมอยู่ใน ระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ปัจจัยการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง อยู่ในระดับปานกลาง และปัจจัย การสื่อสารช่องทางการชำระเงิน อยู่ในระดับปานกลาง และ (2) ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการ เลือกช่องทางการชำระเงินที่สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาห้วยขวาง โดยเรียงลำดับจากปัจจัยที่มี ความสัมพันธ์มากที่สุดไปหาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์น้อยที่สุด ได้แก่ ปัจจัยการรับรู้ช่องทางการชำระเงินมี ความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกช่องทางการชำระเงินที่สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาห้วยขวาง ในระดับต่ำมากในทิศทางเดียวกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และปัจจัยการคล้อยตามกลุ่ม อ้างอิงมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกช่องทางการชำระเงินที่สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขา ห้วยขวาง ในระดับต่ำมากในทิศทางเดียวกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัยการสื่อสาร ช่องทางการชำระเงินไม่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกช่องทางการชำระเงินth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาห้วยขวางth_TH
dc.subjectการชำระเงินth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการเลือกช่องทางการชำระเงินที่สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาห้วยขวางth_TH
dc.title.alternativeFactors related to selection of payment channel at Bangkok Metropolitan Land Office Huai Khwang Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study were: (1) to study factors related to payment channels selection behavior at Bangkok Metropolitan Land Office, Huai Khwang Branch; and (2) to study factors related to payment channel selection behavior. At Bangkok Metropolitan Land Office, Huai Khwang Branch. This study was a survey research. The population was unknown. The sample size was determined using W.G Cochran's method. The samples used in this study were the users of paid services at Bangkok Land Office, Huai Khwang branch. The questionnaire was used as a tool to collect data. Statistics used in the analysis included frequency, percentage, mean, standard deviation, and Pearson Product Moment Correlation Coefficient. The results of the study revealed that: (1) an important level of factors related to payment channels selection behavior at Bangkok Metropolitan Land Office was at a high level. When considering each aspect. It was found that communication of payment channel and subjective norm were moderate levels. (2) Factors related to payment channel selection behavior at Bangkok Metropolitan Land Office Huai Khwang Branch, were classified as the most correlated factors to the least correlated factors. Firstly, perception of payment channel was positively related to payment channel selection behavior at 0.01 of significance level of statistic. Secondly, subjective norm was positively related to payment channel selection behavior at 0.05 of significance level of statistic. However, the significant correlation between communication of payment channel and payment channel selection behavior is not found.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
155950.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.02 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons